Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2018 – 2019

Thứ sáu, 30/08/2019 601 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, tiến tới thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Kim Sơn năm học 2019 - 2020, chiều 29/8, Hội đồng Đội huyện Kim Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong chào Thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

 

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm”, năm học 2018 – 2019, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 11 chỉ tiêu đề ra.

 

Việc Giáo dục lý tưởng cho đội viên được các liên đội tích cực đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả. Trong năm học vừa qua đã tổ chức  65 buổi tọa đàm, gặp mặt nhân chứng lịch sử. Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục được các cơ sở Đội trong toàn huyện chủ động triển khai với nhiều nội dung đổi mới thiết thực, ý nghĩa. Các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống quê hương đất nước, các vị anh hùng dân tộc, giáo dục đạo lý thu hút 100% đội viên tham gia

 

Thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các liên đội thu được gần 1 tấn phế liệu. Tập trung vào xây dựng công trình măng non; tổ chức kết nghĩa, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập tặng thiếu nhi miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, khu vực khó khăn. Tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào “Xe đạp 1.000 đồng cùng bạn đến trường”,“100đ cùng bạn vượt khó”. Kết quả 56/56 Liên đội đã tiết kiệm và quyên góp được trên 107 triệu đồng, tặng hơn 25 xe đạp và 500 đồ dùng học tập cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Quyên góp 93 triệu đồng, tặng trên 100 xuất quà ủng hộ các phong trào do Hội đồng đội các cấp phát động.

 

Hưởng ứng cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng” huyện Kim Sơn lần thứ X đã có 320 sản phẩm tham gia. Việc rèn luyện kỹ năng sống cho thiếu nhi được các nhà trường chú trọng, các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, võ thuật thiếu lâm được lồng ghép vào hoạt động giữa giờ, giúp các em rèn luyện sức khỏe, thể hiện tài năng và hạn chế hành vi bạo lực học đường. Từ đó bồi dưỡng và giới thiệu cho Đoàn 1.277 đoàn viên ưu tú.

 

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019 tiếp tục được giữ vững với nhiều mô hình, hoạt động nổi bật và có những bước phát triển mới; các phong trào, hoạt động Đội được tổ chức có chiều sâu, đổi mới về nội dung, hình thức, có chương trình, kế hoạch, chủ điểm, quy chế hoạt động cụ thể cho cả năm, khẳng định vai trò, uy tín của tổ chức Đội đối với thiếu nhi, đáp ứng được nhu cầu tâm lý lứa tuổi góp phần tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phong trào thiếu nhi ngày một phát triển.

 

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn đã được Hội đồng đội tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Trong năm học 2019– 2020, Hội đồng đội huyện nhà tiếp tục nâng cao công tác nhi đồng, chương trình rèn luyện đội viên, bồi dưỡng chỉ huy đội, xây dựng tập thể đội trong nhà trường và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn huyện. Với chủ đề : “Thiếu nhi Việt Nam – Đoàn kết – Chăm ngoan”, các liên đội sẽ triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ XXII . Tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào “Thiếu nhi Ninh Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Tuyên truyền, phổ biến và triển khai sâu rộng Luật Trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em trong thiếu nhi. Triển khai đồng bộ Chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018 - 2022; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội và phụ trách Đội.

 

Cũng trong dịp này, các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội năm học 2018 – 2019 đã được tuyên dương và trao giải cho học sinh đạt giải cao trong hội thi “Tin học trẻ” năm 2019.

  

 

 

 

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/