Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Thứ ba, 01/11/2022 711 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 01/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

 

Theo quyết định 320/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí Quốc gia về huyện nông thôn mới; quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025, yêu cầu huyện đạt chuẩn nông thôn mới đảm bảo 04 nội dung và 09 tiêu chí. Đến nay các nội dung huyện đã hoàn thiện là 100% số xã trên địa bàn đạt chuẩn nông thôn mới. Có ít nhất 10% số xã trên địa bàn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có 100% số thị trấn trên địa bàn đạt chuẩn đô thị văn minh. UBND huyện đã hoàn thiện các tiêu chí và báo cáo tự đánh giá đạt 09/09 tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Quy hoạch, Giao thông, Thủy lợi và PCTT, Điện, Y tế - Văn hóa - Giáo dục, Kinh tế, Môi trường, Chất lượng môi trường sống và Hệ thống chính trị - An ninh trật tự - Hành chính công.

 

Hồ sơ, minh chứng các tiêu chí đã được các cơ quan, đơn vị phụ trách, hoàn thiện theo quy định và hướng dẫn của cơ quan cấp trên để trình các sở, ngành của tỉnh thẩm tra; một số chỉ tiêu đã được các Sở, ngành của tỉnh thẩm tra.

 

Về hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh thẩm tra các tiêu chí huyện Kim Sơn đạt chuẩn NTM năm 2022 đã được UBND huyện thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Về báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM đến năm 2022 của huyện Kim Sơn, huyện đã ban hành công văn 2326/UBND-NN&PTNT ngày 24/9/2022 về việc tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM đến năm 2022 gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn. Đồng thời, đăng toàn văn dự thảo báo cáo trên Trang thông tin điện tử của huyện để xin ý kiến góp ý và trình Thường trực Huyện ủy, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy. UBND huyện đã tiếp thu ý kiến đóng góp Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đã hoàn thiện Báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM đến năm 2022 của huyện Kim Sơn.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận và nhất trí cao với kết quả thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng huyện NTM. Sau phần thảo luận, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu đề nghị công nhận huyện Kim Sơn đạt chuẩn NTM, với 55/55 phiếu đồng ý.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ chuẩn bị đón đoàn của tỉnh, của Trung ương về thẩm định, thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Kim Sơn đạt chuẩn NTM. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nhằm nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, kết quả và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện nhà trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/