Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị tập huấn và hướng dẫn công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ năm, 21/04/2022 285 lượt xem

Sáng 19/4, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn và hướng dẫn công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây nhiễm giữa các thế hệ trong gia đình, các giáo viên và học sinh tại trường học. Việc tiêm vắc xin cho trẻ em cũng giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

 

Để chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn, các cơ sở giáo dục phải chủ động thông tin đến cha mẹ học sinh quy trình tổ chức, đặc biệt là khâu khám sàng lọc và theo dõi sau khi tiêm, luôn phải có phụ huynh đi cùng. Đối với lứa tuổi này, quá trình tiêm an toàn của trẻ khác với lứa tuổi lớn hơn, vì vậy yêu cầu các thầy cô phải phối hợp với gia đình theo dõi chặt chẽ các em sau khi tiêm vì các em còn nhỏ, để đảm bảo khi có vấn đề sẽ giải quyết được ngay. Hiện ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đang phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, cao nhất để triển khai công tác tiêm chủng cho trẻ em đảm bảo quy trình với phương châm “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. 

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã hướng dẫn các đơn vị những việc cần chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng lần này, thực hiện tiêm cuốn chiếu lứa tuổi từ lớn đến nhỏ; các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho trẻ, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm; huy động nguồn lực từ các tổ chức, đoàn thể tham gia hỗ trợ trong  hướng dẫn, tiếp đón, nhập liệu, phân luồng, kiểm soát trật tự, hậu cần… đảm bảo tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

 

                                                   Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353156

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 2348