Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 10/03/2020 362 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 9/3, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tổ chức Hội nghị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện chủ trì hội nghị.

Đ/c Đỗ Hùng Sơn, PBT Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện khẳng định: Cuộc chiến chống dịch đã bước sang một giai đoạn mới, toàn huyện đã chuẩn bị, làm tốt và sẽ làm tốt hơn nữa các kịch bản, không để bị động, bất ngờ. Quan điểm chỉ đạo chung là phải bình tĩnh, không hoang mang, quyết liệt nhưng không chủ quan. Trong thời gian tới yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nội dung, đó là:

 

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tập trung đông người; chủ động khai báo với cơ quan y tế, tiến hành sớm các xét nghiệm khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như sốt, ho, khó thở…. Khuyến cáo người dân không đi tới vùng dịch (như Phố Trúc Bạch - Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa); theo dõi, nắm chắc công dân đi từ vùng dịch về, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện và Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thống nhất phương án cách ly. Căn cứ kế hoạch 4 cấp độ ứng phó với dịch bệnh của huyện, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch của địa phương mình, chủ động chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

Ngành Giáo dục tiếp tục chỉ đạo việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành; có giải pháp phù hợp để học sinh được học tập, ôn tập kiến thức sẵn sàng tiếp tục học tập khi có thông báo đi học trở lại. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên vệ sinh môi trường, khử trùng diệt khuẩn, nhất là những khu vực có nguy cơ cao; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học.

 

Ngành Y tế huyện khẩn trương xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó tình huống có từ 1 - 10 trường hợp dương tính với dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, gồm kịch bản điều trị bệnh nhân tại chỗ; kịch bản phong tỏa; kịch bản cách ly bệnh nhân tại nhà, đảm bảo 12/3 cơ bản hoàn thành. Trên cơ sở đó BCĐ huyện sẽ họp, thảo luận và thống nhất kịch bản chính thức, triển khai khi có tình huống xảy ra. Triển khai quyết liệt hoạt động giám sát tại cộng đồng, phát hiện sớm các đối tượng nghi ngờ để điều tra, tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuẩn đoán xác định; giám sát chặt chẽ các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan cần phải cách ly và xử lý theo quy định. Thường xuyên cập nhật sát tình hình, rà soát và kịp thời báo cáo, tham mưu các tình huống, diễn biến mới của dịch.

 

Đài Truyền thanh huyện, Ban tuyên giáo, Trang TTĐT chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện cập nhật tình hình, tăng cường thời lượng phát sóng, tin bài về tình hình dịch Covid-19, những khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nắm bắt thông tin chính xác, tự phòng tránh cho bản thân và người nhà; đề cao cảnh giác, tiếp nhận thông tin có sàng lọc, tạo sự bình tĩnh cho nhân dân, tránh gây hiểu lầm về tình hình dịch bệnh. Các đoàn thể chính trị - xã hội theo chức năng nhiệm vụ tăng cường cập nhật thông tin, hướng dẫn, tuyên truyền hội viên, đoàn viên thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Công an huyện triển khai lực lượng, nắm chắc tình hình những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam về Kim Sơn. Tăng cường công tác đảm bảo an toàn, ANTT nhất là tại khu vực cách ly khi dịch bệnh xâm nhập trên địa bàn. Đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng.

Đại biểu dự Hội nghị

Trong thời gian gần đây, dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, lan rộng ra nhiều nước. Đối với huyện Kim Sơn, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai bài bản, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả. Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và nhân dân toàn huyện cùng vào cuộc, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Huyện đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh ở người; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc phòng chống dịch tại các địa phương và doanh nghiệp có đông công nhân lao động; trích kinh phí mua gần 1.000kg hóa chất, tổ chức phun khử trùng tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và cấp cho các địa phương chủ động phun ở trụ sở UBND xã, thị trấn, trạm y tế, chợ, trường học và các cơ sở tôn giáo; chỉ đạo tạm dừng tổ chức các lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các xã, thị trấn để đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh sống trên địa bàn. Công tác thông tin tuyên truyền được tăng cường, góp phần tích cực nâng cao nhận thức chống dịch trong nhân dân. Đặc biệt là huyện đã triển khai hiệu quả công tác giám sát, phát hiện những trường hợp nghi ngờ ngay tại cơ sở, kịp thời ngăn chặn và xử lý không để dịch bùng phát.

 Tính đến 16h ngày 9/3, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp dương tính với Covid-19, tất cả các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều được cách ly, theo dõi sức khỏe ngày 2 lần sáng - chiều, hiện sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bệnh lý. Dự đoán trong thời gian tới, số người mắc dịch Covid-19 có thể tiếp tục tăng do hiện nay các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054 chưa được kiểm soát triệt để. Bên cạnh đó, con em Kim Sơn sinh sống và học tập ở Hà Nội và một số nước có dịch trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản khá đông đang có xu hướng di chuyển về quê hương, khiến cho việc ngăn chặn dịch bệnh khó khăn hơn. Nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, phát hiện kịp thời, ngăn chặn khẩn trương, cách ly và khoanh vùng dập dịch, xây dựng kịch bản chi tiết cho trường hợp có ca bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện để chủ động ứng phó khi tình huống xảy ra. Hiện, Kim Sơn chú trọng công tác tuyên truyền để Nhân dân nhận thức rõ, bình tĩnh, không hoang mang trước những thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 và cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!.

Tin, ảnh: Trần Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 105

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/