Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện và công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Thứ hai, 04/04/2022 420 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 04/4/2022, Ban CHQS huyện tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện và công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Qua hơn một tháng triển khai công tác huấn luyện, Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch theo đúng hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh và tổ chức cho lực lượng thường trực bảo đảm nội dung, thời gian. Các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ đã làm tốt công tác chuẩn bị vật chất, giáo án, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập, đảm bảo chất lượng phục vụ công tác huấn luyện chiến đấu năm 2022. Kế hoạch sẵn sàng chiến đấu ngành dân quân tự vệ, Kế hoạch hoạt động dân quân tự vệ được xây dựng sát với yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của địa phương. Vận dụng tốt những nội dung đã được huấn luyện vào hoạt động thực tế bảo vệ ANTT, TTATXH, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống.

 

Về công tác tuyển quân: Năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, song cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị đã chấp hành nghiêm Luật NVQS năm 2015 và các văn bản dưới luật; làm tốt công tác tuyên truyền đến mọi cấp, mọi ngành và tầng lớp nhân dân, công tác tuyển quân được triển khai một cách đồng bộ và sâu rộng. Các cơ quan, ban ngành có liên quan đã tích cực làm tốt vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, tinh thần hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ của thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đáng chú ý, đã có 11/25 xã hoàn thành vượt chỉ tiêu giao quân.

Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu tại hội nghị

Trung tá Phan Đức Thành – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện báo cáo kết quả tháng đầu huấn luyện và công tác tuyển quân năm 2022

Đại diện Ban CHQS các xã, thị trấn phát biểu thảo luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và rút ra những kinh nghiệm để công tác huấn luyện trong thời gian tới và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Kim Sơn trong những năm tiếp theo tiếp tục đạt hiệu quả cao, bảo đảm yêu cầu đề ra.

                                                                       

                                                            Tiến Hải

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 143

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/