Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập chiến đấu các xã Tiểu khu I trong khu vực phòng thủ năm 2022

Thứ năm, 27/10/2022 386 lượt xem

Sau 2 ngày diễn ra, cuộc diễn tập chiến đấu của các xã tiểu khu I trong khu vực phòng thủ năm 2022 đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật tham gia.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập, các xã tiểu khu I đã tổ chức thực hành diễn tập đúng quy trình, nội dung vận hành theo cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự công an, các ban, ngành đoàn thể làm tham mưu. Chỉ huy trưởng quân sự chỉ huy thống nhất lực lượng vũ trang thuộc quyền được thể hiện khá rõ qua từng giai đoạn, từng vấn đề huấn luyện và từng hội nghị. Tất cả các hội nghị đã thể hiện tính cấp bách, khẩn trương, đảm bảo được tính nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền. Ở mỗi cương vị đã có sự nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo với nội dung, thể hiện vai diễn của mình đúng với cương vị, chức trách đảm nhiệm, sát tình hình của từng ngành, từng địa phương.

 

Trong diễn tập thực binh “Lực lượng vũ trang xã thực hành đánh địch đổ bộ đường không” việc xử trí các tình huống thực binh đúng ý định của đạo diễn gắn với diễn biến thực tế của tình huống chiến đấu. Thể hiện được sự vận dụng linh hoạt nguyên tắc chiến thuật và cách đánh truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân, kết hợp sử dụng vũ khí tự tạo và vũ khí được biên chế, tăng cường, tạo được tính chủ động, linh hoạt chọn đúng thời cơ để tiêu diệt.

 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng; quản lý, điều hành của chính quyền các xã Tiểu khu I trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; nâng cao khả năng hiệp đồng, hoạt động chiến đấu phòng thủ của lực lượng vũ trang địa phương, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là cơ sở để huyện tiếp tục xây dựng, củng cố lực lượng vũ trang, huy động sức mạnh toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ địa phương trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2022.

 

                                                            Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350464

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2253