Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị quán triệt các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chương trình hành động, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

Thứ hai, 22/05/2023 361 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 22/5, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết, quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo.

Quang cảnh hội nghị

 

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn; hiệu trưởng, hiệu phó các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, các đồng chí Báo cáo viên cấp huyện, đại diện các tập thể cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung: Kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện Nghị quyết số 11-KH/TƯ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Quy định số 96-QĐ/TW, ngày 02/02/2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị; Kết luận số 50-KL/TW, ngày 28/02/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới; Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Kết luận số 45-KL/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 19/4/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

 

Đây là những văn bản xác định rõ mục tiêu, quan điểm của Đảng đối với các nội dung quan trọng, ảnh hưởng nhiều mặt đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các vấn đề cần thiết đặt ra về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác quy hoạch, phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển huyện Kim Sơn. Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Xuân Diệu đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn th, các cơ quan, đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, đảng viên sau Hội nghị học tập, quán triệt ngày hôm nay tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các nghị quyết, quy định, kết luận, chị thị của Trung ương và các chương trình, kế hoạch của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ bằng hình thức phù hợp; căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Xuân Diệu phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Sau 10 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong từng cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan và cán bộ, đảng viên, giáo viên nhân viên về việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, quan tâm tập trung chăm lo cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của đơn vị, địa phương. Ngành Giáo dục và đào tạo huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động. Đội ngũ cán bộ giáo viên các cấp học xác định rõ mục tiêu, chuẩn đầu ra của từng cấp học, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đảm bảo khách quan trung thực, chất lượng đại trà và chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu từng bước được nâng lên.

 

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp cận được những vấn đề đổi mới về chương trình sách giáo khoa, về kiểm tra, đánh giá, trong đó việc đổi mới thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và đồng thuận cao của người dân; cơ sở vật chất cho giáo dục, nhất là giáo dục mầm non được tăng cường, nhiều trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực nay là trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn - hạnh phúc. Cơ sở vật chất phục vụ các trường, lớp được các cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm. Trong 10 năm, huyện Kim Sơn đã huy động hơn 1.200 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trường học. Đến nay, toàn huyện có 78/78 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt 100%), trong đó có 22 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Phương pháp giáo dục được đổi mới, đa dạng, phù hợp với đối tượng, tâm lý lứa tuổi, có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội, trong đó chú trọng các hoạt động ngoại khóa, nhất là giáo dục đạo đức, chính trị, pháp luật, thẩm mỹ, thể chất, truyền thống lịch sử và địa lý, dân số, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, dịch bệnh, trật tự an toàn giao thông,… nhằm hình thành nhân cách, lối sống lành mạnh và nâng cao năng lực hoạt động xã hội cho học sinh.

 

Công tác quản lý giáo dục, đào tạo tiếp tục được đổi mới, tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của cơ sở giáo dục, đào tạo. Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo. Đến nay, toàn huyện có gần 2.300 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó trên 95,5% cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên theo Luật Giáo dục năm 2019.Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài được huyện chú trọng. Trong 10 năm qua, huyện đã huy động 5 tỷ đồng kinh phí dành cho công tác khuyến học, khuyến tài; hàng năm, huyện duy trì tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc...

 

Nhân dịp này, UBND huyện Kim Sơn đã trao thưởng cho 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại học trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814246

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1588

W88 113.80 - https://139.99.113.80/