Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị phòng chống dịch bệnh ở người năm 2020

Thứ bảy, 01/02/2020 430 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 31/01, Đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Kim Sơn chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra và Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2020.

Đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Kim Sơn chủ trì hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện ngành y tế đã báo cáo tình hình dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra và triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2020.

 

Theo đó, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh, bệnh lây truyền hạn chế từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Hiện, bệnh đang có diễn biến phức tạp. Tâm dịch từ Vũ Hán, Trung Quốc, đến trưa ngày 31/01, dịch bệnh Corona đã lây lan rộng ra 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, với 9.800 người mắc, 213 ca tử vong, tỷ lệ tử vong chiếm gần 3%. Tại Việt Nam, đã có 5 trường hợp nhiễm bệnh. Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, có 2 trường hợp từ vùng bệnh về, nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do vi rút Corona. Đối với huyện Kim Sơn mặc dù chưa ghi nhận ổ dịch bệnh truyền nhiễm, cũng như các trường hợp nghi ngờ, xong trước diễn biến phức tạp của bệnh và sự nguy hiểm của chủng vi rút Corona, ngành y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh.

 

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu nêu những khó khăn, bất cập trong công tác phòng chống dịch, tình huống khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, đề xuất các giải pháp để việc phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra đạt hiệu quả cao nhất, như: tăng cường công tác tuyên truyền, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc giám sát, phòng ngừa dịch bệnh…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Kim Sơn yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch. Phòng Y tế huyện triển khai quyết liệt các hoạt động giám sát tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh. Trung tâm y tế huyện hoàn thiện các phương án sẵn sàng ứng phó khi cần thiết và khi dịch xảy ra; đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị phòng chống dịch; có khuyến cáo kịp thời cho người dân về các biện pháp phòng bệnh; chỉ đạo Trạm y tế xã theo dõi, quản lý các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh tại các cơ sở y tế. Bệnh viên đa khoa huyện tổ chức việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, bố trí phòng cách ly khoanh vùng khi có dịch xảy ra. Đài Truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra; chủ động nắm bắt thông tin và cung cấp chính xác tới cộng đồng để người dân biết tình hình. Các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, triển khai, thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh cần được triển khai thực hiện chủ động, nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với diễn biến dịch tế tại địa phương.

 

                                                            Tin, ảnh: Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814221

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1563

W88 113.80 - https://139.99.113.80/