Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị lần thứ 7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ tư, 30/12/2020 290 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 30/12, tại Trung tâm Chính trị huyện đã diễn ra Hội nghị lần thứ 7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 

Nhìn lại năm 2020, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai lũ lụt… MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình cùng các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác và đạt được nhiều thành tích. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng, đoàn kết tham gia ủng hộ tiền mặt, hiện vật phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ Nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 3 tỷ đồng. Chủ động tuyên truyền sâu rộng về Đại hội Đảng các cấp và tham gia góp ý văn kiện đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền; thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để phản ánh, giải quyết kịp thời- góp phần xây dựng niềm tin và tạo sự đồng thuận trong xã hội.  

Đại biểu dự Hội nghị

 

Chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên được triển khai, thực hiện có hiệu quả, điều đó được thể hiện trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Đoàn kết, sáng tạo”, “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ứng phó với biến đổi khí hậu… trong đó trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Kết quả, đến nay trên địa bàn huyện đã có 18/25 xã xây dựng NTM thành công, có 5 Khu dân cư đạt chuẩn Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Công tác Đền ơn đáp nghĩa, An sinh xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện được Nhân dân hưởng ứng. Hàng năm, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp lễ tết được tổ chức. Năm 2020, đã có 6 nhà “ Đại đoàn kết” được xây dựng với số tiền trên 320 triệu đồng cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn; trên 90 triệu đồng hỗ trợ mua cây, con giống phát triển sản xuất cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…Hiệu quả hoạt động của cuộc vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội và nhân đạo từ thiện đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đến nay còn 4,38% theo tiêu chí đa chiều, toàn huyện không còn hộ đói, nhiều khu dân cư không còn hộ nghèo, số hộ làm giàu ngày càng tăng.

 

Việc phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi tích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được MTTQ cùng các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

 

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2020, khắc phục tồn tại, hạn chế, đồng chí Bí thư huyện ủy Hoàng Văn Thắng cũng mong muốn, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, MTTQ các cấp trong huyện cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động và phát huy vai trò tiêu biểu, uy tín trong đồng bào các tôn giáo thực hiện xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Chủ động, tích cực phối hợp chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của huyện. Chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò xây dựng Đảng, Chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, thực hiện các nội dung giám sát, phản biện xã hội theo đúng chương trình, kế hoạch hàng năm; Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, định kỳ tập hợp, tổng hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Tiếp tục phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua. Hướng dẫn cơ sở tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị trong năm – tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng; MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp theo tinh thần Kết luận 74-KL/TW ngày 22/5/2020 của Bộ Chính trị về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết số 18 –NQ/TW và số 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ Sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và 4 năm thực hiện Nghị quyết số 39–NQ/TW của Bộ chính trị.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Nhân dịp này có 07 tập thể và 06 cá nhân được UB MTTQ Việt Nam Tỉnh, huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.

 

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814213

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1555

W88 113.80 - https://139.99.113.80/