Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị hội viên Hội Cựu chiến binh là cán bộ chủ chốt các cấp

Thứ ba, 13/10/2020 328 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 12/10, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện đã đến dự Hội nghị hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) là cán bộ chủ chốt các cấp.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: “Uy tín của hội viên CCB đương nhiệm đang có mặt tại hội nghị ngày hôm nay đã được các cấp ủy giới thiệu và Nhân dân tín nhiệm vào bầu cấp ủy, HĐND các cấp và đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đây là lực lượng quan trọng trực tiếp góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương”.

 

Theo đó, những năm qua, các thế hệ CCB, trong đó có hội viên CCB là cán bộ đương nhiệm đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống quê hương Kim Sơn anh hùng, lập nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Công tác xây dựng Hội vững mạnh đạt được nhiều kết quả quan trọng cả về giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên. Hiện tại có 537 CCB tham gia vào các vị trí quan trọng trong cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận từ huyện đến cơ sở, 82 CCB là cán bộ chủ chốt các ban ngành, mặt trận, đoàn thể, đại biểu Hội đồng nhân dân ở cấp huyện và cấp cơ sở. Các đồng chí CCB là cán bộ đương nhiệm đã làm tốt việc tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, của cơ quan, đơn vị, thường xuyên đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trung ương và địa phương phát động, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

 

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB đương nhiệm đã tích cực tham công tác giáo dục truyền thống cách mạng, quảng bá hình ảnh quê hương thông qua các hoạt động thường niên, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Hàng năm các cấp hội đã ký kết chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản sắc văn hóa con người Việt Nam” giai đoạn 2017-2020. Cùng với các nhà trường tổ chức 15 buổi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; bồi dưỡng 22 đoàn viên ưu tú và 06 CCB cho các tổ chức Đảng xét kết nạp…

Quang cảnh Hội nghị

 

Hiện, các cấp Hội CCB nhận ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội số tiền trên 110 tỷ đồng với 78 tổ cho 2.551 hộ vay. Toàn Hội có 22 doanh nghiệp, 03 trang trại, 04 tổ hợp tác do CCB làm chủ, tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động là con, em CCB và nhân dân địa phương có thu nhập 3,5-5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều hội viên vay vốn vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Hiện, tỷ lệ hộ nghèo trong Hội còn 1,43%, hộ khá, giàu đạt 62%.

 

Hàng năm, qua bình xét, Hội CCB huyện được công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% cơ sở hội hoàn thành nhiệm vụ, có 20-30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 97% gia đình hộ viên đạt gia đình văn hóa và nhiều danh hiệu, giấy khen được các cấp khen thưởng.

 

                                                                                                   Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/