Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị giao ban tiểu khu lần thứ 2 năm 2018

Thứ năm, 29/11/2018 282 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 28/11, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban các tiểu khu lần thứ 2 năm 2018. Tổng hợp của nhóm phóng viên Đài phát thanh Kim Sơn.

 

Tại trụ sở UBND xã Hồi Ninh, Hội nghị giao ban tiểu khu lần thứ 2/2018 giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu I gồm: Xuân Thiện, Chính Tâm, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định và Ân Hòa đã được diễn ra với sự chủ trì của đồng chí Bùi Thị Thúy – TVHU, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Phó trưởng tiểu khu I.

 

Đại biểu dự Hội nghị giao ban Tiểu khu I

 

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với báo cáo trả lời của UBND huyện về 17 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của bí thư chi bộ các thôn, xóm thuộc tiểu khu I đã gửi bằng văn bản. Các ý kiến tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; giao thông, thủy lợi, giải phóng mặt bằng và an ninh trật tự.

 

Đồng chí Bùi Thị Thúy – TVHU - Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện - Phó trưởng tiểu khu I phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị giao ban, đồng chí Bùi Thị Thúy – Phó trưởng tiểu khu đề nghị Đảng ủy các xã, các chi bộ thôn, xóm tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, xây dựng NTM tại địa phương. Các chi bộ bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt theo chuyên đề; làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội tại địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh từ cơ sở; tập trung rà soát, tuyên truyền, vận động thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo chỉ tiêu giao quân; chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp với công an huyện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các qui định của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, không tham gia đạo lạ, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

 

Tại nhà văn hóa xã Kim Chính đã diễn ra hội nghị giao ban Bí thư chi bộ các thôn xóm, khối phố tiểu khu II, lần thứ 2 năm 2018 gồm các xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Đồng Hướng, Kim Chính, Yên Mật, Quang Thiện.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đoàn Kim Ly – PCT UBND huyện, trưởng tiểu khu; đồng chí Ngô Văn Tuyến - Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Sau khi nghe báo cáo về việc giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ảnh của bị thư chi bộ các xóm khối phố của tiểu khu II bằng văn bản, các đại biểu dự hội nghị đã có ý kiến phản ánh tâm tự nguyện vọng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

 

Về vấn đề điện lực, cán bộ và nhân dân xóm 5 xã Yên Mật có ý kiến về việc đường điện sáng bị chùng thấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, để nghị Chi nhánh Điện lực Kim Sơn kịp thời giải quyết. Một số ý kiến phản ánh, đường dây cáp của các nhà mạng bị đứt không có nhà mạng nào nhận trách nhiệm. Đại biểu cũng có ý kiến về việc sau khi các tuyến đường mở rộng, cột điện còn nằm ở các vị trí không thuận lợi, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, đề nghị ngành điện có phương án di dời hoặc gỡ bỏ những cột không cần thiết.

 

Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, các đại biểu đã có những ý kiến phản ánh những vấn đề nhân dân quan tâm

 

 

1 ý kiến của đại biểu về việc địa phận sông Đồng Đắc giáp ranh 2 xã Kim Chính và Đồng Hướng bèo bồng và vật cản nhiều, cản trở dòng chảy. Nhân dân xã Hùng Tiến có ý kiến về việc sau khi xây dựng cầu Hòa Bình thì đường đi xuống dốc cầu bị thu hẹp, gây khó khăn trong giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở khu vực này, đề nghị các cấp, các ngành liên quan có phương án giải quyết.

 

Đồng chí Đoàn Kim Ly  - Phó chủ tịch UBND huyện và một số ban ngành đã đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời, trực tiếp trả lời các nội dung liên quan, qua đó sẽ tổng hợp chung, giao trách nhiệm các phòng ban liên quan xem xét và giải quyết.

 

Tại nhà văn hóa xã Thượng Kiệm, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban tiểu khu lần thứ 2/2018 với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu III gồm: Thị trấn Phát Diệm, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành, Yên Lộc và Lai Thành. Đồng chí Trần Quyết Thắng – TVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy, Trưởng tiểu khu, đồng chí Đỗ Thị Nga – Phó chủ tịch HĐND huyện dự và đồng chủ trì hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Tại hội nghị các đại biểu đều nhất trí cao với báo cáo kết quả trả lời 17 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của bí thư chi bộ các xóm, khối phố thuộc tiểu khu 3 đã gửi bằng văn bản, trong đó có 14 ý kiến được UBND huyện trả lời và 3 ý kiến về lĩnh vực xây dựng Đảng. Các ý kiến tập trung vào lĩnh vực xây dựng NTM; lĩnh vực giao thông, thủy lợi, giải phóng mặt bằng; lĩnh vực điện, đất đai, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự.

 

Tại nhà văn hóa xã Văn Hải đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư chi bộ các thôn, xóm của 5 xã: Định Hóa, Văn Hải, Kim Tân, Kim Mỹ, Cồn Thoi thuộc tiểu khu IV.

 

Dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư huyện ủy. Trịnh Thị Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện, Phó trưởng tiểu khu. Đinh Trọng Soạn – UVBTV, Trưởng Công an huyện. Các đồng chí huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn. Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn 5 xã tiểu khu IV.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Trọng Soạn – UVBTV, Trưởng Công an huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ảnh của Bí thư chi bộ các xóm, phố đã gửi trước bằng văn bản về các lĩnh vực như: xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường và một số lĩnh vực khác.

 

Tiếp đó, hội nghị đã giành thời gian để nghe các đại biểu phản ảnh tâm tư, nguyện vọng của mình. Đã có 2 ý kiến kiến nghị về một số nội dung như: Việc sắp xếp cán bộ không chuyên trách thôn, xóm, khối, phố, hiện nay một số xã đã hoàn thành xong đề án nhân sự, đề nghị huyện sớm phê duyệt đề án, tạo điều kiện cho địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Đề nghị huyện đẩy nhanh việc phê duyệt đấu giá giá trị quyền sử dụng đất, giúp cho những xã đăng ký về đích nông thôn mới có nguồn thu đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Tại một số tuyến đường thuộc xã Định Hóa đã được xây dựng xong nhưng chưa vuốt dốc, gây khó khăn cho bà con trong việc đi lại, đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thành việc đấu nối giữa đường chính với các đường nhánh.

 

Về lĩnh vực vệ sinh môi trường, một số ý kiến phản ảnh: tại xã Kim Tân có một số hộ dân chăn nuôi lớn trong khu dân cư, xả thải trực tiếp ra sông, kênh, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Các đại biểu đề nghị huyện có biện pháp xử lý đối với các hộ lấn chiếm bờ sông, kênh làm nơi sản xuất, kinh doanh…

 

Tại nhà văn hóa Thị trấn Bình Minh, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu V gồm: Thị trấn Bình Minh, Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải. Các đồng chí Trần Thanh Bình – TVHU, PCT UBND huyện, đồng chí Thượng tá Biện Hồng Quân – TVHU, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện dự và chủ trì hội nghị cùng dự có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị, phản ánh của bí thư chi bộ các xóm thuộc tiểu khu V đã gửi bằng văn bản. Với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, các đồng chí Bí thư chi bộ xóm đã có 5 ý kiến kiến nghị về việc đề nghị các cấp, các ngành chuyên môn hướng dẫn nhân dân đính chính và cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế. Việc thực hiện bố trí, sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, xóm, khối phố tại một số xã đã hoàn thành xong đề án nhân sự, đề nghị huyện sớm phê duyệt đề án. Đại biểu cũng đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần quản lý chặt chẽ việc xây dựng trang trại, gia trại tại đê Bình Minh 2 và đê Bình Minh 3; có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm hành lang trên cống C10 (đê Bình Minh 1) làm nơi kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, đại biểu cũng bày tỏ một số băn khoăn về lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách và an ninh trật tự.

 

Tại hội nghị, các đồng chí Trưởng và phó tiểu khu, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, ngành chuyên môn của huyện trao đổi và trả lời trực tiếp 1 số ý kiến, kiến nghị và tiếp thu 1 số ý kiến, kiến nghị của các đại biểu dự hội nghị để tổng hợp báo cáo các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết và trả lời trong thời gian tới.

 

Thông qua hội nghị giao ban với bí thư chi bộ thôn, xóm, khối phố thuộc các Đảng bộ, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy lắng nghe, nắm bắt ý kiến, đề xuất của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thông qua đội ngũ bí thư chi bộ thôn, xóm, khối phố. Qua đó, kịp thời phát hiện và định hướng, giải quyết những vấn đề còn tồn tại vướng mắc ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự trị an ở khu dân cư.

 

Mai Hoa - Nguyễn Chinh – Trần Hằng – Diệu Hoa (Đài truyền thanh huyện)

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/