Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị giao ban công tác tháng 1, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2

Thứ tư, 27/01/2021 290 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/01, tại phòng họp số 1 UBND huyện đã diễn ra Hội nghị giao ban đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tháng 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 2/2021 với Thủ trưởng các phòng, ban, ngành của huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 01, UBND huyện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ngay từ những ngày đầu, tuần đầu của năm 2021. Trong phát triển kinh tế, chỉ đạo các xã, thị trấn, các HTX NN chủ động làm thủy lợi nội đồng, lấy nước phục vụ cho việc làm đất, gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 – 2021. Đến 20/01, toàn huyện đã có 61% diện tích có đủ nước phục vụ sản xuất; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; hướng dẫn, đôn đốc các hộ nuôi trồng thủy sản thu hoạch, cải tạo ao đầm, chuẩn bị nuôi thả vụ 01/2021.

 

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, TTCN. Giá trị sản xuất CN – TTCN trong tháng ước đạt gần 130 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ. Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, kiểm tra công tác vệ sinh ATTP được các ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường.

 

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, trọng tâm là: Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của huyện; 75 năm ngày Bác Hồ về thăm Kim Sơn; Luật NVQS… Các ngành chức năng đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội và chăm sóc người có công. Chú trọng triển khai thực hiện việc phòng chống dịch Covid 19. Công tác ANTT, ATXH được đảm bảo, lực lượng công an huy động quân số, phối hợp với các lực lượng triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn đã tham gia đóng góp ý kiến về việc chuẩn bị các hoạt động cho nhân dân vui xuân, đón tết Nguyên đán Tân Sửu; công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; công tác lấy nước phục vụ sản xuất, đảm bảo việc phòng chống dịch Covid 19, nhất là trong dịp tết Nguyên đán…

Đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 

 

Sau khi làm rõ và thống nhất các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện một số nội dung sau:

 

Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2021, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 

Làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý tốt đối tượng nhập cảnh trái phép về địa phương, phòng chống dịch Covid 19.

 

Lực lượng chức năng chủ động xây dựng phương án, đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm, các vi phạm về pháo, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ, đảm bảo ANCT, TTATXH.

 

Các cấp, các ngành quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, nhất là những đối tượng người có công, gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Huy động mọi lực lượng chăm lo tết cho nhân dân, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết.

 

Tập trung lấy nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân, đảm bảo 100% diện tích có đủ nước làm đất, gieo cấy trong khung thời vụ.

 

Chỉnh trang đô thị, trang trí khánh tiết, hệ thống chiếu sáng trên các trục đường chính, nhất là khu vực trung tâm huyện, đáp ứng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân vui xuân đón tết.

 

                                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814141

Trực tuyến: 118

Hôm nay: 1483

W88 113.80 - https://139.99.113.80/