Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị giao ban công tác tháng 1, triển khai công tác tháng 2/2022

Thứ ba, 25/01/2022 418 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 24/1/2022, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 02/2022 với Thủ trưởng các phòng, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

 

Dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2022 nhấn mạnh: Trong tháng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung, toàn diện của UBND huyện, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch. Đáng chú ý là: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm đặt tính mạng, sức khoẻ của người dân lên trên hết; quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm linh hoạt, an toàn, sáng tạo, chủ động từ sớm, từ xa, từ cơ sở.

 

Trong sản xuất nông nghiệp, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, các HTX NN tập trung lấy nước đổ ải từ ngày 16/01/2022, đảm bảo 100% diện tích gieo cấy có đủ nước, đồng thời điều tiết nước hợp lý để tiến hành khâu bừa vỡ. Tăng cường các biện pháp chăm sóc phòng, chống dịch bệnh, phòng chống rét cho đàn vật nuôi, các con nuôi thủy sản; hướng dẫn, kiểm tra công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tiếp tục thực hiện công tác GPMB phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư các công trình ước thực hiện trong tháng đạt 58.064 triệu đồng. Thu ngân sách trên địa bàn trong tháng ước đạt 10.656 triệu đồng, đạt 2,2% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 1,9% dự toán HĐND huyện giao. Chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Cùng với đó các ngành chức năng và các địa phương đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội và chăm sóc người có công. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, nơi khó khăn; các đơn vị bảo trợ xã hội và giúp đỡ những gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

 

Tại hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn đã phát biểu, thảo luận, đóng góp ý kiến về những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại trong tháng 1, đề xuất, bổ sung vào giải pháp thực hiện tháng 2, tập trung vào các nội dung đó là: Công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác điều tiết nước phục vụ khâu làm đất chuẩn bị gieo cấy vụ đông xuân, công tác diệt chuột, công tác tuyển quân 2022, công tác an sinh xã hội, VSMT, đảm bảo an ninh trật tự nhất là dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần…

 

Về nhiệm vụ trong tháng 2, bên cạnh 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được đề cập trong dự thảo báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề cập đến những nhiệm vụ trước mắt là: Trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch. Hiện nay Tết Nguyên đán đang đến gần và kỳ nghỉ kéo dài, người dân đi lại, giao lưu nhiều, dự báo sẽ lây lan thêm nhiều ca bệnh và ổ dịch trong cộng đồng, do đó các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ bằng di biến động dân cư. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin dự phòng ngay khi được phân bổ. Đối với việc điều trị F0, với quan điểm là F0 điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị F0 tập trung, chưa thực hiện điều trị F0 tại nhà, do các cơ sở cách ly tập trung tại huyện và tỉnh chưa quá tải, vẫn đáp ứng được yêu cầu cách ly, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, phát huy hiệu quả tổ COVID cộng đồng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ y tế, góp phần kiểm soát dịch hiệu quả.

 

Các ngành chuyên môn, các địa phương, các HTXNN tập trung cao độ thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân, trước mắt là điều tiết nước hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho khâu làm đất, hướng dẫn nhân dân chăm sóc mạ đã gieo. Tuyên truyền, quản lý chặt chẽ, động viên số thanh niên đã nhận lệnh yên tâm lên đường nhập ngũ, tiếp tục khám tuyển để bổ sung nguồn dự phòng nhập ngũ; chú trọng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh cải cách hành chính. Chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón tết vui tươi và đầm ấm. Tăng cường lực lượng, tập trung nắm tình hình đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814212

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1554

W88 113.80 - https://139.99.113.80/