Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Thứ tư, 27/07/2022 437 lượt xem

Sáng ngày 26/7/2022, huyện  Kim Sơn long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Trịnh Thị Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện. Cùng dự có mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân;  đại diện gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, tập thể cá nhân tiêu biểu được huyện khen thưởng. Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của đất nước, huyện ta có trên 30 nghìn cán bộ, chiến sỹ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận; trên 2.000 người con của đất mẹ Kim Sơn đã anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sĩ; 135 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 03 tập thể, 02 cá nhân đã được Nhà nước phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang; 04 người được công nhận là cán bộ Lão thành cách mạng và Cán bộ tiền khởi nghĩa; hơn 1.625 thư­ơng binh đã bỏ lại một phần xương máu nơi các chiến trường; trên 1.000 người là bệnh binh; trên 1.200 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học mang bệnh tật trong người đến hết đời; 132 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trên 15.000 người được tặng thưởng huân huy chương kháng chiến và Bằng khen vì có thành tích tham gia kháng chiến.

 

Với truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp, các ngành, đoàn thể của huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư nguồn lực để thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện.

 

Hàng năm, huyện tổ chức thăm, tặng trên 3.000 suất quà cho các đối tượng Người có công, với số tiền quà gần 1 tỷ đồng. Trong 3 năm 2017, 2018, 2019 huyện đã vận động, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 4,76 tỷ đồng. Việc sử dụng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở các cấp đảm bảo đúng mục đích, đúng quy định và chủ yếu được sử dụng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình chính sách. Hỗ trợ các đối tượng thuộc hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng trên địa bàn theo Nghị quyết số 23/2020/NQ-HĐND ngày 27/5/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh, đến nay đã hỗ trợ cho 386 đối tượng với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng. 100% hộ gia đình chính sách có mức sống cao hơn hoặc bằng mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến hết đời. Các xã, thị trấn trong huyện được công nhận là xã, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.  Tổ chức cho 1.097 lượt người đi điều dưỡng tập trung và hưởng chế độ điều dưỡng tại gia đình với nguồn kinh phí gần 6 tỷ đồng. Thực hiện trang bị và cấp phát phư­ơng tiện trợ giúp và dụng cụ chỉnh hình cho 584 lượt ng­ười có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 972 triệu đồng. Cùng với việc khám chữa bệnh thường xuyên theo chế độ bảo hiểm y tế, hàng năm, huyện tổ chức khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí từ 250 đến 400 lượt người có công. Tiêu biểu như các địa phương Đồng Hướng, Chất Bình Yên Lộc, Định Hóa.

 

100% số xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn nâng cao mức sống và an toàn về nhà ở cho các đối tượng chính sách, bảo đảm cho các hộ gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống trung bình của khu dân cư. Công tác xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp phần mộ, nghĩa trang liệt sỹ được các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong huyện thường xuyên quan tâm; nhiều nghĩa trang liệt sỹ được các địa phương trong huyện đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thăm viếng của thân nhân liệt sỹ và nhân dân trong huyện.

 

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công đã vượt lên thương tật và những đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập, công tác và lao động sản xuất để ổn định và cải thiện cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội  xứng đáng là người “công dân kiểu mẫu”, “gia đình cách mạng gương mẫu”.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt 75 năm ngày TBLS, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nhất là tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng mức sống của người dân ở khu dân cư. Đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng; thường xuyên quan tâm, động viên, khích lệ, kịp thời biểu dương khen thưởng các thương binh, bệnh binh và gia đình người có công, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời  đề nghị các  Thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, cùng nhân dân địa phương lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Kim Sơn đã trao tặng giấy khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

 

Hội nghị gặp mặt được tổ chức trang trọng, ân tình,thể hiện được sự tri ân sâu nặng của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở đối với người có công với cách mạng, thể hiện được trách nhiệm, tinh thần “hiếu nghĩa, bác ái” của toàn dân tộc ta đối với những người đã hy sinh, người có công và thân nhân người có công trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, củng cố niềm tin của đối tượng chính sách và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, đối với cấp ủy và chính quyền địa phương.

 

                                                   Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444361

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 1517