Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị đánh giá kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023

Thứ tư, 04/10/2023 295 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 3/10, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới huyện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 35) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện chủ trì hội nghị

 

Ban Chỉ đạo 35 huyện gồm 16 đồng chí; Tổ thư ký 05 đồng chí; Cộng tác viên 36 đồng chí. Hiện nay, Ban Chỉ đạo 35 huyện đang quản lý và duy trì hoạt động của trang fanpage “Kim Sơn vùng đất mở” với trên 100.000 lượt truy cập; Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các tổ chức chính trị xã hội huyện duy trì hoạt động trang fanpage của đơn vị mình, thường xuyên liên kết các trang như: “Hương sen Việt”, “Kim Sơn vùng đất mở”, “ Cờ lau dựng nước”, Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt nam, Báo Quân đội Nhân dân…, thành lập các nhóm Facebook, Zalo để định hướng, chia sẻ, đăng tải các tin, bài viết đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, huyện; định hướng những vấn đề dư luận đang quan tâm trên địa bàn huyện và tỉnh.

 

Với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, trong 9 tháng đầu năm đã có trên 500.000 lượt đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin tích cực, định hướng tư tưởng, thu hút trên 1 triệu lượt truy cập (tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước). Tiêu biểu như trang fanpage của Công an huyện đã thu hút hơn 15.000 lượt người thích và 22.000 lượt người theo dõi; trang fanpage của Hội Phụ nữ huyện có trên 6.000 lượt theo dõi, 15.416 lượt tương tác, đã đăng tải được 106 bài viết và chia sẻ 326 tin bài; trang fanpage của Huyện đoàn có trên 4.400 lượt theo dõi; Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đăng tải, chia sẻ trên 100 tin bài …

 

Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện đã xây dựng và phát sóng 18 lượt chuyên mục về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, tuyên truyền lồng ghép trong các chương trình phát thanh địa phương hàng ngày với tổng số 115 tin, bài và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, định hướng của tỉnh, huyện. Tính đến hết tháng 9/2023, Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện đã thực hiện 178 chương trình phát thanh, với tổng số 1.380 tin, bài. Đến hết tháng 9/2023, tổng số lượt truy cập trên Trang Thông tin điện tử huyện đạt trên 102.000 lượt.

 

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chủ đề công tác năm 2023 của Tỉnh uỷ “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất” và chủ đề của Huyện uỷ “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới” được tiếp tục triển khai. Có 73 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện uỷ đăng ký 143 nội dung phần việc thực hiện chủ đề năm 2023. Đến hết tháng 9/2023, có 91/143 phần việc đã hoàn thành và đạt hiệu quả thiết thực.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, BCĐ 35 huyện cũng thẳng thắn chỉ ra một số khó khăn còn tồn tại như: Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sử dụng internet, mạng xã hội tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa được quan tâm đúng mức.Việc nắm bắt thông tin, quan điểm sai trái, thù địch phản động và định hướng thông tin tích cực trên intenet, mạng xã hội có lúc chưa thường xuyên. Một số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức chưa đầy đủ về những vấn đề phức tạp của đời sống xã hội, đặc biệt trong quá trình sử dụng intenet, mạng xã hội, còn ngại tham gia hoạt động trên mạng xã hội, chưa nhiệt tình tham gia bình luận, chia sẻ bài viết, thông tin đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

 

Tại hội nghị, thành viên BCĐ 35 huyện Kim Sơn đã đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo cũng như phản ánh những vấn đề cần lưu ý về tình hình tư tưởng của nhân dân trên địa bàn.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện đề nghị thành viên BCĐ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng, trọng tâm là Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Thường xuyên bổ sung quy chế hoạt động, nâng cao vai trò trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Tổ Thư ký, đội ngũ cộng tác viên.

 

Đặc biệt, cần có phương án quản lý đội ngũ quản trị viên của các trang fanpage trên địa bàn huyện, từ đó có sự định hướng đối với dư luận xã hội, không để xảy ra việc lan truyền các thông tin xấu độc, gây hoang mang dự luận; thường xuyên rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp đăng thông tin sai sự thật. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, liên kết chặt chẽ giữa trang fanpage của các cơ quan, đơn vị, nhất là việc liên kết, chia sẻ các thông tin định hướng. Tăng cường viết các tin, bài định hướng tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc sử dụng internet và mạng xã hội, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Tập trung tuyên truyền những thành tựu về phát triển kinh tế-xã hội, các sự kiện lớn, ngày kỷ niệm của đất nước, tỉnh và huyện; tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện, giai đoạn 2023-2025.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/