Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị công bố Quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện; trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm

Thứ tư, 18/09/2019 962 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 17/9, đồng chí Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện, đại diện các phòng ban của huyện, lãnh đạo địa phương đã đến dự Hội nghị công bố Quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện; trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm.

 

Thực hiện Quyết định số 1584/QĐ – UBND ngày 29/11/2018 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc phê duyệt Đề án tổng thể kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối Nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, các văn bản chỉ đạo khác, ngày 22/3/2019, UBND huyện Kim Sơn đã xây dựng Đề án số 01/ĐA-UBND về việc sáp nhập các trưởng Tiểu học và THCS trên cùng địa bàn xã thành trưởng phổ thông có nhiều cấp học. Cùng với đó, thực hiện việc sắp xếp các xã không đủ tiêu chuẩn về quy mô dân số và diện tích tự nhiên, 2 địa phương là Chính Tâm và Xuân Thiện sẽ sáp nhập thành xã Xuân Chính. Để phục vụ cho nhu cầu học tập của con em trên địa bàn và triển khai việc sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp công lập, việc thành lập các trường phổ thông có nhiều cấp học là cần thiết, phù hợp với thực tiễn địa phương.

 

Hội nghị công bố Quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện

 

Theo đó, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện; trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện Kim Sơn. Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và THCS do Bộ Trưởng Bộ Giáo dục & đào tạo ban hành; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện; đồng thời chịu sự kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

 

Hội nghị công bố Quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện; trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm, quyết định điều động và bổ nhiệm các chức danh hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng của 2 trường. Sau khi thành lập, trụ sở của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện sẽ được đặt tại trường THCS Xuân Thiện cũ; trụ sở của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm đặt tại trường THCS Chính Tâm cũ. Bà Hà Thị Yến – bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Thiện; bà Hoàng Thị Thu Huyền – bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Tâm.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí PCT UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, 2 trường học mới thành lập cần thống kê, bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của từng đơn vị, bàn giao đội ngũ viên chức, lao động hợp đồng và học sinh của các đơn vị cho đơn vị mới sau sáp nhập. Sau khi ổn định tổ chức bộ máy, Trường Tiểu học và THCS Xuân Thiện, Trường Tiểu học và THCS Chính Tâm có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BGH, tổ chuyên môn trên tinh thần trách nhiệm, chủ động. Các cơ quan chuyên môn của huyện và phòng GD&ĐT có trách nhiệm hướng dẫn 2 nhà trường thực hiện rà soát, bàn giao theo quy định, đảm bảo cho đơn vị mới hoạt động bình thường, ổn định, đi vào nề nếp. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy, UBND 2 xã: Xuân Thiện, Chính Tâm tăng cường tuyên truyền cho Đảng viên và nhân dân hiểu rõ về việc sáp nhập, đồng thời tạo điều kiện tu sửa cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020./.

 

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 206

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/