Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị cho ý kiến về việc điều chỉnh Quy hoạch một số tuyến đường của Tiểu dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm

Thứ năm, 22/06/2023 495 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 21/6, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị cho ý kiến về việc điều chỉnh Quy hoạch một số tuyến đường của Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 04 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ - Tiểu dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giao thông Vận tải; Sở Xây dựng; Văn phòng UBND tỉnh; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng: Kinh tế và Hạ tầng; Tài nguyên và MT; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng HĐND và UBND huyện và đơn vị tư vấn thực hiện dự án.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm thuộc Dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 5 đô thị thuộc 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và cải thiện năng lực để ứng phó với những tác động tiềm tàng của biến đổi khí hậu. Dự án được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 23/8/2019 và được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 858/QĐ-UBND ngày 14/7/2020.

 

Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm bao gồm các hạng mục như: cải tạo đường, nạo vét và kè các sông Phát Diệm, Lưu Phương, Tân Thành phía bắc và phía nam đường QL21B. Dự án có vai trò quan trọng nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, đất, nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân thông qua hoạt động cải thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống thu gom xử lý nước thải, rác thải và xử lý nước đạt chuẩn ra môi trường. Đồng thời, thúc đẩy phát triển đô thị có kiểm soát thông qua việc quản lý quy hoạch, quản lý hạ tầng đô thị, cảnh báo rủi ro do biến đổi khí hậu. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn trong vận hành sau này ở địa phương và căn cứ vào thực tế hiện trạng của các tuyến đường, ý kiến kiến nghị của cử tri các xã Tân Thành, Lưu Phương, Thượng Kiệm và Thị trấn Phát Diệm.

 

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng và tận dụng được hiện trạng thực tế một số tuyến đường, UBND huyện Kim Sơn xin ý kiến về việc điều chỉnh Quy hoạch một số tuyến đường của Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 04 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ - Tiểu dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm đó là:

 

Tuyến Phát Diệm đoạn từ Km0+00 đến Km1+300 giữ nguyên tuyến bên trái, dịch chuyển và điều chỉnh giảm quy mô mặt cắt đường phía phải tuyến và chiều rộng kênh. Lý do xin điều chỉnh để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên tuyến đường đạt hiệu quả và sớm bàn giao cho đơn vị thi công, đồng thời thực tế tuyến đường này không phải là tuyến đường giao thông chính hiện tại và lâu dài.

 

Tuyến đường Lưu Phương đoạn từ Km0+00 đến Km1+300 giữ nguyên quy mô tuyến bên phải, tuyến bên trái điều chỉnh giảm quy mô đường đã quy hoạch từ 12m xuống 9m, điều chỉnh vỉa hè giáp đường hiện trạng thành giải phân cách, cải tạo kè đá bên trái kênh thành kè vát, hệ số mái 1:1,5. Việc điều chỉnh nhằm phù hợp với hiện trạng thực tế của tuyến đường trên (giữ lại phần đường bê tông xi măng hiện trạng).

 

Đối với cầu Phát Diệm (lý trình Km0+629,63), cầu Lưu Phương (lý trình Km0+631,72). Việc điều chỉnh để phù hợp với các tuyến đường hiện trạng của địa phương, thuận lợi trong việc vuốt nối của 2 cầu sau này và phù hợp với mặt cắt kênh sau khi thu hẹp.

 

Chuyển tuyến thu gom nước thải từ QL.10 đến trạm xử lý nước thải từ tuyến Phát Diệm sang tuyến Lưu Phương để tránh tuyến đường ống đi qua khu dân cư xóm 5, xã Thượng Kiệm đã được đầu tư và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở. Điều chỉnh các tuyến phía bắc đường QL21B để mở rộng đường phục vụ cho giao thông và chỉnh trang đô thị Phát Diệm; đồng thời đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và an toàn trong quá trình khai thác sử dụng sau này.

 

Với tinh thần cởi mở, mang tính xây dựng, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và đóng góp ý kiến vào các điều chỉnh Quy hoạch một số tuyến đường của Tiểu dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn và tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu để sớm hoàn chỉnh báo cáo về việc điều chỉnh Quy hoạch một số tuyến đường của Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 04 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ - Tiểu dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm và báo cáo với UBND tỉnh.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/