Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện mở rộng

Thứ ba, 05/07/2022 275 lượt xem

Sáng 01/7/2022, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức hội nghị mở rộng để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: Sơ  kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng về hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; tổng kết thực hiện Quy định số 262-QĐ/TW ngày 8/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội. Dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Huyện ủy. Dự thảo Báo cáo các công việc Ban Thường vụ Huyện ủy đã giải quyết từ sau Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 9 đến Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 11 khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện. Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Viễn – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã Báo cáo Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng về hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; tổng kết thực hiện Quy định số 262-QĐ/TW ngày 8/10/2014 của Bộ Chính trị XI về lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Theo đó, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai thực hiện với quyết tâm cao, tích cực, chủ động, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình phù hợp, bước đầu đã đạt được kết quả nhất định, đảm bảo lộ trình kế hoạch đề ra. Các mô hình thực hiện đều đạt được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội. Huyện đã thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, gồm: Sáp nhập Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và Đài truyền thanh huyện thành Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện; sáp nhập, tổ chức lại các trường Tiểu học, trường THCS trên địa bàn huyện. Hợp nhất Trạm chăn nuôi và thú y, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông thành Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kim Sơn. Sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ việc làm thành Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Từ năm 2015 đến nay, UBND huyện đã ban hành 59 quyết định về nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc ngay theo chính sách tinh giảm biên chế đối với 27 viên chức các đơn vị sự nghiệp và 32 cán bộ, công chức cấp xã… Việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở được sắp xếp theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối; chức năng, nhiệm vụ được các cơ quan, đơn vị kịp thời rà soát, điều chỉnh hợp lý. Hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập được nâng lên, một số đơn vị sự nghiệp dần thực hiện tự chủ về tài chính.

Quang cảnh hội nghị

Đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị

 

Đối với việc thực hiện Quy định số 262 của Bộ Chính trị XI về lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Trong 2 năm, có 586 đồng chí cán bộ cấp huyện và cấp xã được lấy phiếu tín nhiệm, trong đó không có đồng chí nào có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%. Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định, đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch.

 

Đánh giá Dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2022, nhấn mạnh: Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, huyện nhà đã đạt được những kết quả quan trọng: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ hiệu quả, nhất là việc điều động, luân chuyển cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021 – 2026. Kinh tế xã hội của huyện được duy trì và phát triển; phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra. Sản xuất nông nghiệp được mùa; sản xuất CN – TTCN, dịch vụ, thương mại từng bước phát triển. Văn hóa xã hội có tiến bộ, công tác an sinh xã họi được quan tâm. Công tác quốc phòng, an ninh, biên phòng, TTATXH được đảm bảo; công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, ứng phó kịp thời, hiệu quả với diễn biến dịch bệnh trong tình hình mới.

 

Tiếp đó, các đại biểu được nghe Dự thảo Báo cáo các công việc Ban Thường vụ Huyện ủy đã giải quyết từ sau Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 9 đến Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 11 khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Việt Dũng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Ghi nhận kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là việc điều động, luân chuyển, sắp xếp cán bộ hiệu quả, khoa học, tạo sự đồng thuận cao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện tốt. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, quy hoạch cán bộ các xã, thị trấn được quan tâm…

 

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Tiếp tục đối mới lề lối, phương pháp sinh hoạt của cấp ủy các cấp.

 

Đề nghị UBND chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển kinh tế nông nghiệp huyện giai đoạn 2022 – 2025, xây dựng kế hoạch phát triển du lịch biển, kinh tế biển, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị; rà soát, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí huyện nông thôn mới. Hoàn thiện hồ sơ huyện nông thôn mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trong quý IV năm 2022. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và một số nhiệm vụ trọng tâm quan trọng khác.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352696

Trực tuyến: 66

Hôm nay: 1888