Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện

Thứ năm, 08/07/2021 336 lượt xem

Chiều 7/7, tại phòng họp Huyện ủy đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện để nghe và cho ý kiến vào: Dự thảo Báo cáo kết quả công tác của Huyện ủy 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện; Dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các đồng chí y viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Cho ý kiến về việc thành lập tổ chức đảng tại công ty TNHH Phòng khám đa khoa Việt Đức.

 

Đồng chí Đinh Việt Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đinh Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

 

Trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Dự thảo tại hội nghị.

 

Về Dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2021 nêu: 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch COVID – 19 có diễn biến phức tạp, song thực hiện “mục tiêu kép” vừa chủ động phòng chống dịch COVID – 19 vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp; cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp nhân dân, huyện nhà đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Trong ngày bầu cử, toàn huyện có 99,27% cử tri đi bầu cử. Công tác phòng chống dịch COVID – 19 được các ngành, các cấp triển khai nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

 

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ. Kinh tế xã hội được duy trì ổn định; vụ lúa đông xuân được mùa; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả khá. Sản xuất CN, TTCN, dịch vụ thương mại được duy trì. Văn hóa xã hội có tiến bộ, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống nhân dân ổn định. Quốc phòng, an ninh, biên phòng được giữ vững; công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu giao quân.

 

Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện và Dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã cơ bn nht trí vi ni dung d tho. Việc thành lập tổ chức đảng tại công ty TNHH Phòng khám đa khoa Việt Đức các đại biểu đều đồng tình nhất trí.

 

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Bí thư Huyn y, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo:

 

Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ đề công tác năm 2021 của Tỉnh ủy, của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về: “Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”.

 

Các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch và đề án đã được phê duyệt, nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

 

Có giải pháp nâng cao lãnh đạo quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai, đặc biệt là lấn chiếm đất đai và xây dựng trái quy định trên địa bàn huyện.

 

Các đảng bộ, chi bộ quan tâm công tác phát triển đảng viên mới. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi đắp lí tưởng cách mạng vào Đảng cho quần chúng. Rà soát nguồn, có giải pháp bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.

 

Đối với Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện và Dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các đồng chí y viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiếp thu các ý kiến hoàn chỉnh dự thảo. Và một số nhiệm vụ khác.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350133

Trực tuyến: 26

Hôm nay: 1922