Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện

Thứ tư, 23/12/2020 286 lượt xem

Chiều 17/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 24, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tổ chức hội nghị để thảo luận và cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 cuả Huyện ủy. Dự thảo Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 24, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đều đồng tình với dự thảo báo cáo công tác năm 2020, cho rằng: Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, huyện đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả; công tác quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của chính quyền các cấp có chuyển biến tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định; tổng thu ngân sách vượt kế hoạch; sản xuất nông nghiệp được mùa, tái cơ cấu nông nghiệp đạt kết quả bước đầu, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; sản xuất công nghiệp, TTCN được duy trì; văn hóa xã hội có tiến bộ; công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết có kết quả; quốc phòng, biên phòng, an ninh, TTATXH được đảm bảo.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu đã thắng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đó là: Chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số cấp ủy còn hạn chế; việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết trên một số lĩnh vực hiệu quả chưa cao. Công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng ở một số cấp uỷ còn lúng túng; công tác chuẩn bị nhân sự của một số cấp ủy còn khó khăn. Việc tổ chức đối thoại với nhân dân, công tác tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng năm 2020 còn chậm. Ảnh hưởng của dịch Covid 19 và dịch tả lợn Châu phi làm các hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm tăng trưởng chậm. Tính chủ động, quyết liệt ở một số cơ quan, đơn vị chưa cao. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai thực hiện quyết liệt tuy nhiên vẫn tiềm ẩn phức tạp…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã giải đáp và làm rõ các ý kiến thảo luận của đại biểu. Đồng chí mong muốn bước sang năm 2021, Ban chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Sau khi nghiên cứu Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, góp ý vào dự thảo Chương trình hành động và thống nhất đánh giá: Dự thảo Chương trình hành động được chuẩn bị kỹ lưỡng, đề ra được nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu mang tính khả thi cao để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của Nghị quyết đại hội. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung cụ thể để thuận lợi trong quá trình thực hiện và đảm bảo tính khả thi cao.

 

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ thống nhất một số nội dung cụ thể, trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2022: 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023. Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, mỗi xã có ít nhất 1 đến 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Mở rộng không gian đô thị Phát Diệm. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 24 tiếp tục phát huy đoàn kết, phát huy dân chủ, trí tuệ, thống nhất; tích cực đổi mới hơn, chủ động hơn, sáng tạo hơn, mạnh dạn hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công các nhiệm vụ đề ra, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng, mong muốn của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350225

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 2014