Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB phục vụ các dự án trên địa bàn

Thứ hai, 11/07/2022 1528 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi đất để giải quyết nhu cầu xin giao đất của chủ đầu tư thực hiện các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện theo đúng tiến độ đề ra, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Sáng 09/7, Ban chỉ đạo GPMB các dự án trên địa bàn huyện đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng trong công tác GPMB phục vụ các dự án. Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 

Thời điểm này, trên địa bàn huyện thực hiện các dự án, công trình trọng điểm như: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Kim Sơn, dự án đường 482 (gồm 482B, 482C, 482D), Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, Tuyến đê Bình Minh 4 (giai đoạn 2), đường Bái Đính – Kim Sơn, Âu Kim Đài, tuyến đường 480E cũ, Tuyến đường từ QL12b đến trung tâm Thị trấn Bình Minh, dự án công viên văn hóa cộng đồng, dự án cầu Hồi Thuần, cầu Thủ Trung, Tuyến đường từ QL21B đến ngã 3 đi đò Đức Hậu, Dự án chống tràn thoát lũ cho 6 xã tiểu khu 1 (tuyến đường ĐT481D - từ Ngã ba Quy Hậu đến Đò 10), Dự án mở rộng Cụm công nghiệp Đồng Hướng... Từ thực tiễn có thể thấy, hầu như các công trình, dự án trên địa bàn huyện hiện nay khi thực hiện giải phóng mặt bằng đều có những khó khăn, vướng mắc về nguồn gốc đất đai, giá đất, áp dụng một số chính sách về hỗ trợ; lập dự án xây dựng khu tái định cư; ý thức và nhận thức của một bộ phận người dân trong việc thực hiện chủ trương thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng chưa cao đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội…

 

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB phục vụ thi công các dự án trên trên địa bàn huyện, tại hội nghị các đồng chí thành viên BCĐ GPMB các dự án trên địa bàn huyện, lãnh đạo các địa phương có dự án triển khai đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng bàn trong thời gian qua. Các đại biểu đã bàn một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm là tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với việc giải thích và cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về triển khai thực hiện các dự án để tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong các tác lớp nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho các đơn vị thi công thực hiện các dự án đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo GPMB các dự án trên địa bàn huyện nhấn mạnh: Trong thời gian tới huyện tiếp tục tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án để xây dựng kết cấu hạ tầng, góp phần cải thiện và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tạo kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đây là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tập trung vào cuộc chỉ đạo thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời từ huyện đến cơ sở. Do vậy, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong huyện cần tổ chức triển khai các thủ tục về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng bảo đảm công khai, dân chủ, theo đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân khi Nhà nước thu hồi đất. Đồng thời tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội, đảm bảo sự phối kết hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành có liên quan để thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng dự án, tái định cư, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với việc thu hồi đất. Kịp thời giải quyết những thắc mắc, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của người dân trên cơ sở phù hợp với các chế độ, chính sách về giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Đồng thời, Huyện cũng triển khai lập dự án xây dựng khu tái định cư tập trung đảm bảo ổn định đời sống nhân dân.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814200

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1542

W88 113.80 - https://139.99.113.80/