Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện phát huy vai trò đại diện cho Nạn nhân chất độc da cam

Thứ sáu, 06/08/2021 705 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, thời gian qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã phát huy vai trò tổ chức hội góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giúp các nạn nhân vơi bớt nỗi đau chiến tranh, vươn lên trong cuộc sống

 

Ông Phan Thiên Cung – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện cho biết: Hiện trên địa bàn có 480 nạn nhân là các đối tượng trực tiếp bị nhiễm chất độc hóa học, 342 nạn nhân ảnh hưởng gián tiếp và hàng chục đối tượng bị ảnh hưởng gián tiếp thế hệ thứ 3.

 

Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các nạn nhân da cam trên địa bàn. Theo đó, ngay sau khi thành lập vào năm 2007 cho đến nay, trên cơ sở các văn bản của TW, của tỉnh, của huyện, Hội nạn nhân da cam huyện quán triệt, chỉ đạo hội cơ sở có nhiều hoạt động chăm lo cho các nhạn nhân da cam. Bên cạnh thực hiện phong trao “Vì nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể của huyện, huy động mọi nguồn lực xã hội, sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm, mạnh thường quân và của cả cộng đồng trong việc chung tay xoa dịu nỗi đau da cam như lời Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã từng nói “Nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam là nỗi đau chung của nhân dân Việt Nam và cũng là nỗi đau chung của nhân loại tiến bộ trên thế giới”. Do vậy, từ năm 2016 đến năm 2021, Hội đã vận động, khai thác và tiếp nhận trên 10.000 xuất quà, trị giá trên 2,4 tỷ đổng trao tặng cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, những phần quà đầy ắp yêu thương và chứa đầy tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà hảo tâm là nguồn động viên tinh thần với hội viên da cam.

Các hoạt động thăm hỏi, động viên Nạn nhân chất độc da cam được các cấp Hội thường xuyên quan tâm

 

Cùng với việc thực hiện các chế độ, chính sách cho nạn nhân chất độc da cam, Hội cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo cho các đối tượng nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa. 5 năm qua hội phối kết hợp với các ngành, các nhà hảo tâm làm mới 6 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 10 nhà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học. Hàng năm, Hội phối kết hợp với Hội Cựu Chiến binh tổ chức cho các nạn nhân chất độc da cam đi điều trị tại Làng Hữu Nghị, tại Hà Nội.

 

Để phát huy nội lực, các cấp hội trong huyện xác định việc xây dựng phát triển quỹ hội nhằm tạo nguồn kinh phí hoạt động cho hội. Với trên 1.000 hội viên sinh hoạt ở 24/25 xã, thị trấn, ngoài sự đóng góp của hội viên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin từ huyện đến cơ sở còn tranh thủ sự ủng hộ, quyên góp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chung tay, góp sức, đóng góp tiền của, công sức nhằm đảm bảo chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam ngày một tốt hơn. Hiện nay quỹ hội theo bình quân đầu người đạt gần 780.000 đồng/người, trong đó có nhiều đơn vị có số quỹ bình quân đầu người đạt cao như Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Lưu Phương, Định Hóa, Thị trấn Phát Diệm.

 

Thông qua các hoạt động chăm sóc hỗ trợ của các cấp hội, nhiều nạn nhân nhiễm chất độc hóa học có thêm điều kiện chăm sóc bản thân, vượi qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, các cấp Hội quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

 

Với sự nỗ lực của tổ chức hội, sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, thời gian tới Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện sẽ phát huy hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn, qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, động viên các nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814226

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1568

W88 113.80 - https://139.99.113.80/