Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Kim Sơn tổng kết công tác năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 02/01/2020 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 31/12, Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện tổng kết công tác Hội năm 2019; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

 

Đồng chí Phan Thiên Cung – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kim Sơn đọc báo cáo tổng kết công tác hội năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

 

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh hội, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, Hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu giao năm 2019 trong bối cảnh có biến động, thay đổi về công tác nhân sự. Trong năm, Hội kết nạp thêm 6 hội viên mới nâng tổng số hội viên trong chi hội là 1.010 người, trong đó 518 người là nạn nhân trực tiếp, số còn lại là hội viên danh dự và tình nguyện viên.

 

Xác định công tác chăm sóc, giúp đỡ hội viên nạn nhân chất độc da cam là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Ban Thường trực Hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều chính sách, cơ chế giúp đỡ các nạn nhân da cam nâng cao tinh thần, cải thiện đời sống. Trong năm, Hội đã tiếp nhận 3.748 xuất quà tình nghĩa, đầy ắp yêu thương với số tiền 842 triệu đồng trao tặng đến các nạn nhân nhằm vơi bớt “nỗi đau da cam”. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi thường xuyên khi hội viên ốm đau, bệnh tật; phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tạo điều kiện cho 3 nạn nhân da cam đi chữa bệnh tại Làng Hữu Nghị Việt Nam.

 

Công tác xây dựng và phát triển quỹ hội được Ban Thường trực hội nạn nhân da cam/dioxin huyện quan tâm thực hiện, đưa vào chỉ tiêu ký giao ước thi đua và coi đây là động lực để hội cơ sở phấn đấu. Bên cạnh đó, huyện hội nghiêm túc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Trong năm tổ chức đón tiếp đoàn kiểm tra của tỉnh hội; tổ chức các cuộc kiểm tra giám sát tại hội cơ sở và được các cấp đánh giá cao. Công tác thi đua khen thưởng được triển khai tới tất cả các chi hội với những đánh giá thực tiễn nhằm đúc rút kinh nghiệm, biểu dương khen thương; Phối kết hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể có liên quan đồng bộ, có hiệu quả…

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào công tác Hội

 

Với những kết quả hoạt động trong công tác chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân da cam, Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin huyện đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình tặng Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”. Nhân dịp này, Hội nạn nhân chất độc Da cam/ Dioxin tỉnh Ninh Bình trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong phong trao công tác hội cùng nhiều giấy khen các cấp cho các tập thể và cá nhân.

 

                                                                                                                Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814177

Trực tuyến: 161

Hôm nay: 1519

W88 113.80 - https://139.99.113.80/