Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Liên hiệp thanh niên Kim Sơn sơ kết giữa nhiệm kỳ và ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp

Thứ sáu, 27/05/2022 597 lượt xem

Chiều 26/5, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Kim Sơn sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác hội và phong trào thanh niên huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và ra mắt CLB thanh niên khởi nghiệp.

 

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở công tác phát triển kinh tế ở địa phương ngày càng phát triển, trong đó có nhiều ĐVTN đã mạnh dạn khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của ĐVTN và các thành viên, Hội LHTN huyện đã kết nối các thanh niên có mô hình phát triển kinh tế thành lập CLB khởi nghiệp. Thông qua CLB sẽ kết nối những thanh niên tiên tiến có tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn trong khởi nghiệp để tương trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh về vốn, KHKT, phương thức kinh doanh. Đồng thời, tạo điều kiện để các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và thị trường tiêu thụ. Hoạt động của CLB cũng sẽ góp phần lan tỏa và thúc đẩy tinh thần thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện nhà. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Kim Sơn hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (06/6/1947-06/6/2022) và 68 năm giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954 – 30/6/2022).

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng CLB thanh niên khởi nghiệp

 

CLB thanh niên khởi nghiệp huyện Kim Sơn gồm 20 thành viên, là những bạn trẻ ó hoạt động sản xuất, kinh doanh đa dạng nhiều lĩnh. CLB hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tuân thủ theo quy định của pháp luật và Quy chế hoạt động của CLB. Chị Nguyễn Thị Lành – Giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food được chỉ định làm chủ nhiệm CLB.

 

Cũng trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Sơn tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Kim Sơn đã đạt được nhiều kết quả tốt, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10 chỉ tiêu đề ra. Trong đó có 5 chỉ tiêu vượt là: Hội LHTN Việt Nam huyện mỗi năm tổ chức hỗ trợ vốn cho ít nhất 2 mô hình thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế; 100% Hội LHTN Việt Nam các xã, trấn xây dựng ít nhất 1 điểm vui chơi cho TTN tại các nhà văn hóa xóm, khối, phố; Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho DVTN; Hàng năm phối hợp với Hội CTĐ huyện vận động thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt 700 đơn vị máu trở lên; Trong nhiệm kỳ phối hợp với Huyện đoàn tổ chức thành lập ít nhất 5 tổ chức Đoàn – Hội trong Doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Quang cảnh hội nghị

 

Các phong trào thanh niên được phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh niên, điển hình như: Phong trào “Tôi yêu Tổ Quốc tôi”; Tuổi trẻ Kim Sơn sống đẹp, sống có ích, sắt son niềm tin với Đảng; Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Tình nguyện vì cộng đồng; Sáng tạo, khởi nghiệp…

 

Các phong trào đã thu được một số kết quả nổi bật đó là: Kết nạp hơn 1.800 hội viên mới, thực hiện trên 720 công trình, phần việc thanh niên, duy trì và xây mới 45 điểm vui chơi cho TTN tại các NVH xóm, khối, phố, sửa chữa, làm mới 13 km đường giao thông nông thôn, khánh thành 22 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều sài 43,5km, xây mới 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho người neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, duy trì 4 tuyến đường “Sáng-xanh-sạch-đẹp”, xây dựng mới các công trình “Bích họa đường phố”, “Cột điện nở hoa”,  tổ chức 74 đám cưới văn minh - tiết kiệm với hình thức "6 không", "5 không", tặng hơn 5.500 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, người cao tuổi, người già neo đơn, người có công, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động hỗ trợ TN khởi nghiệp cũng được Hội LHTN huyện quan tâm với nguồn vốn dư nợ ủy thác Ngân hàng CSXH trên 85 tỷ đồng, giải ngân 4,5 tỷ đồng từ nguồn vốn theo Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh cho 79 mô hình thanh niên khởi nghiệp. Và nhiều hoạt động nổi bật khác.

 

Với những kết quả nổi bật đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua đã tạo ra bước phát triển mới cho tổ chức Hội; thể hiện vai trò xung kích trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vai trò và uy tín của tổ chức Hội ngày được khẳng định, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350226

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 2015