Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Liên hiệp thanh niên huyện Kim Sơn: nhìn lại chặng đường 5 năm với nhiều công trình thiết thực

Thứ ba, 30/07/2019 414 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Kim Sơn đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp... Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, vai trò của tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước được nâng cao, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp.

 

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là một tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ hoạt động với những tên gọi khác nhau, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói chung và Hội liên hiệp thanh niên huyện Kim Sơn nói riêng  đã xây dựng nên truyền thống vẻ vang, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên đóng góp xứng đáng cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN huyện Kim Sơn lần thứ III, Hội LHTN huyện Kim Sơn đã đóng góp nhiều công trình, phần việc thanh niên cho cộng đồng, xã hội.

 

Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ tự hào truyền thống quê hương” – giáo dục cho các em thiếu nhi về lòng yêu nước, tự hào dân tộc

 

Trong 5 năm qua, Thường trực Hội LHTN huyện đã chủ động trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tập hợp Thanh niên, thường xuyên đổi mới về hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền nhằm thu hút đông đảo hội viên, thanh niên; tích cực thực hiện các cuộc vận động, các mặt công tác của Hội. Với nhiều hình thức khác nhau, Hội LHTN huyện đã tổ chức được 40 buổi tọa đàm, gặp mặt nhân chứng lịch sử; 155 buổi nói chuyện truyền thống nhân các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Đoàn, Hội…Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tiêu biểu có thể kể đến các hội LHTN: thị trấn Phát Diệm, xã Như Hòa, Kim Tân, Đồng Hướng.

 

Lực lượng thanh niên huyện nhà đã hiến được 2.744 đơn vị máu trong 5 năm qua

 

Song song đó, trong nhiệm kì qua, Hội LHTN huyện đã tổ chức thực hiện các công trình Thanh niên ý nghĩa như tổ chức đào đắp trên 35.000m3 thuỷ lợi nội đồng, làm mới 30 km đường giao thông, xây mới 20 sân chơi, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, đóng góp hơn 7.000 ngày công, tặng 45 triệu đồng xây Nhà văn hóa xóm, trồng trên 2.000 cây xanh tại các tuyền đường để tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức tốt các hoạt động trong “Tháng Thanh niên”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Qua đó xây dựng được trên 700 công trình, phần việc thanh niên như: Thắp sáng được 132 đoạn đường thanh niên thắp sáng đường quê với chiều dài 98,5 km, tổng kinh phí trên 648 triệu đồng, hiến 340 ngày công. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, "Từ thiện nhân đạo", chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” được tổ chức sôi nổi, ý nghĩa. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tổng số tiền hỗ trợ 321 triệu đồng. Tổ chức 11 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 lượt người, vận động trên 4.000 lượt đoàn viên hiến được 2.744 đơn vị máu.

 

Dọn rác khu vực ven đê sông Đáy hưởng ứng ngày “Môi trường thế giới”

 

Không chỉ tích cực trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên huyện nhà còn luôn phát huy tính sáng tạo, xung kích, tham mưu đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tích cực phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, các tổ hợp sản xuất... qua đó xuất hiện 85 mô hình kinh tế hiệu quả do thanh niên làm chủ, thành lập được 5 Tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế tại xã Hồi Ninh, Kim Tân, Kim Trung, Kim Hải, Thượng Kiệm.

 

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thường xuyên của Hội LHTN VN huyện

 

Có thể nói nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên được triển khai sâu rộng, tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, gần gũi với thanh niên, thực sự là chỗ dựa tin cậy của thanh niên. Mặt trận đoàn kết tập hợp của thanh niên được tăng cường và mở rộng; uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy được sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Với những thành tích đã đạt được, Hội LHTN huyện Kim Sơn luôn là 1 trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh, 5 năm liền được hội LHTN VN tỉnh Ninh Bình công nhận là đơn vị xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen do Hội cấp trên khen thưởng.

 

                                   Bài, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814210

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1552

W88 113.80 - https://139.99.113.80/