Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thượng Kiệm sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp cơ sở

Thứ năm, 11/03/2021 620 lượt xem

Là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở, thời điểm này, Hội LHPN xã Thượng Kiệm đã hoàn thành các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong các ngày 15-16/3/2021 sắp tới.

Công tác trang trí, khánh tiết chào mừng Đại hội được hoàn thành

 

Chị Phạm Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN xã Thượng Kiệm cho biết: Xác định Đại hội đại biểu phụ nữ xã Thượng Kiệm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên trên địa bàn, nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả hoạt động Hội LHPN xã trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, thông qua Đại hội cũng là dịp tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, mở rộng tính liên hiệp, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ - góp phần nâng cao vị thế của Hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của Phụ nữ, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, công tác chuẩn bị được Ban Thường vụ (BTV) Hội LHPN xã tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Hội LHPN Việt Nam và hướng dẫn của Hội cấp trên.

 

BTV Hội cũng đã tham mưu cho BTV Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Thượng Kiệm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021- 2026; xây dựng Đề án nhân sự cũng như thành lập Ban chỉ đạo, các Tiểu ban giúp việc cho đại hội và thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Tiểu ban, thành viên. Cùng với đó, triển khai tổ chức quán triệt các văn bản của Hội LHPN Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác chuẩn bị cho đại hội; mục đích, ý nghĩa, nội dung và tinh thần của Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng chủ đề  “ Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”.

 

Xác định việc chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới là yếu tố then chốt đảm bảo thành công Đại hội. Ngay từ đầu tháng 01/2021, BTV Hội LHPN xã đã tiến hành xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành Hội LHPN xã Thượng Kiệm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021 -2026 đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan và minh bạch cũng như thê hiện được tính đại diện, toàn diện và tính liên hiệp các tầng lớp phụ nữ. Theo đó, công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới được BTV Hội Phụ nữ xã thực hiện theo đúng quy trình 5 bước đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn, cơ cấu, tính kế thừa, phát triển cũng như tỷ lệ cán bộ trẻ hợp lý. Các đại biểu được giới thiệu tham gia BCH đều có phẩm chất tư tưởng chính trị vững vàng, có uy tín, phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, trách nhiệm. Nhân sự cũng đảm bảo tốt cơ cấu theo 3 độ tuổi là độ tuổi dưới 40; từ 40 đến 50 tuổi và  trên 50 tuổi. Trong đó, dưới 40 tuổi chiếm ít nhất 10%.

 

Chị Phạm Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN xã Thượng Kiệm cũng cho biết thêm: Bên cạnh việc chuẩn bị tốt công tác nhân sự thì việc xây dựng Báo cáo chính trị trình Đại hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện cấp trên cũng như các ý kiến Tham luận tại đại hội cũng được BTV Hội chú trọng thực hiện.

 

Ngoài việc nhìn nhận, tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021; kiểm điểm quá trình lãnh đạo của BCH nhiệm kỳ trước thì Báo cáo chính trị của Hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành cũng cần thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ trước, đồng thời cũng phải đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ tới căn cứ vào tình hình thực tế của Hội, địa phương. Việc thảo luận Dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp trên trực tiếp và Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc…được triển khai một cách toàn diện, sâu sắc - thể hiện sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo của cán bộ, hội viên trong xã.

 

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và hướng về đại hội với tinh thần cao nhất. BTV hội LHPN xã Thượng Kiệm cũng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích Đại hội đại biểu Phụ nữ xã trên hệ thống đài truyền thanh địa phương, trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, đột xuất cũng như việc tuyên truyển cổ động trực quan.

 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được triển khai mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên. Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo", xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” ... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện chủ đề  năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện “Đoàn kết, kỷ cương, chỉnh trang hạ tầng đô thị và nâng cao chất lượng xây dựng Nông thôn mới”.

Các công trình, phần việc được thực hiện chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Thượng Kiệm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026

 

Các công trình, phần việc chào mừng Đại hội cũng được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng. Đã có 208 cây hoa ban đỏ được trồng trên tuyến đường tại xóm An Cư và xóm 4 với chiều dài 1.530m, tổng kinh phí trên 50 triệu đồng; các "tuyến đương hoa"; mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, vệ sinh môi trường... tiếp tục được duy trì.

 

Đến thời điểm này, Hội Phụ nữ xã Thượng Kiệm đã hoàn thành các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong các ngày 15-16/3/2021 sắp tới, với kỳ vọng Đại hội tiếp tục phát huy được tinh thần đoàn kết, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ và là ngày hội của cán bộ, hội viên, phát huy cao nhất chủ đề của Đại hội: “ Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”.

 

Duy Sang

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353461

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 2653