Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện ra mắt mô hình “Chi hội thu hút 100% phụ nữ công giáo trong độ tuổi tham gia tổ chức hội”

Thứ hai, 30/05/2022 709 lượt xem

Chiều 27/5, Hội LHPN huyện ra mắt mô hình “Chi hội thu hút 100% phụ nữ công giáo trong độ tuổi tham gia tổ chức hội” tại thôn Như Sơn, xã Xuân Chính.

 

Chi hội phụ nữ thôn Như Sơn hiện có 115 hội viên, trong đó có 107 hội viên là người công giáo. Đến nay, chi hội đã thu hút được 100% hội viên là người công giáo trong độ tuổi tham gia tổ chức hội.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt mô hình

Mô hình Dân vận khéo “Chi hội thu hút 100% phụ nữ công giáo trong độ tuổi tham gia tổ chức hội” được Hội LHPN huyện triển khai từ năm 2017 tại thôn Huệ Địch và nhân diện tại thôn Mông Hưu vào năm 2018. Thông qua đó nhằm xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ công giáo, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần hội viên. Đồng thời, phổ biến các kiến thức xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phòng chống tai tệ nạn xã hội, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị tại địa phương.

 

Để thu hút, tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ sinh hoạt, chi hội phụ nữ thôn Như Sơn đã đổi mới nội dung hoạt động bằng các hình thức như: tổ chức “Mừng sinh nhật, trao yêu thương”, giao lưu dân vũ thể thao, kịp thời quan tâm thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp các đoàn thể tổ chức các hoạt động mang lại quyền lợi cho hội viên, xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế hộ gia đình, chuyển giao các tiến bộ để hội viên ứng dụng trong thực tiễn sản xuất…

 

Cũng tại hội nghị này, chi hội phụ nữ thôn Như Sơn đã tổ chức cho hội viên học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Thông qua hình thức hỏi và trả lời câu hỏi, hội viên đã tích cực trao đổi, tìm hiểu những việc hội viên, phụ nữ cần phải làm để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Tổ chức “Mừng sinh nhật, trao yêu thương” cho 40 hội viên phụ nữ

 

Tại lễ ra mắt mô hình “Chi hội thu hút 100% phụ nữ công giáo trong độ tuổi tham gia tổ chức hội”, hội Phụ nữ xã Xuân Chính đã tổ chức “Mừng sinh nhật, trao yêu thương” cho 40 hội viên có sinh nhật từ tháng 1 đến tháng 5. Các chị đã thắp nến, vỗ tay và hát vang ca khúc Chúc mừng sinh nhật, lưu lại những hình ảnh kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình. Sau nghi thức sinh nhật, các chị cùng nhau thưởng thức bánh kem, trao đổi các hoạt động, phong trào tổ chức hội.

 

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398544

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 466