Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức sơ tuyển sức khỏe NVQS cho các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023

Thứ năm, 03/11/2022 710 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đúng thời gian, bảo đảm yêu cầu đề ra. Từ ngày 02-07/11/2022, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự của 25/25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức sơ tuyển sức khỏe  nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

Khám sơ tuyển cho các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 tại xã Kim Trung

 

Tại buổi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, phát hiện những trường hợp không đủ sức khỏe về thể lực, dị tật, dị dạng và những bệnh lý thuộc diện miễn đăng ký NVQS; khai thác tiền sử bệnh tật bản thân và gia đình...Trong ngày đầu sơ tuyển NVQS đã có các xã, thị trấn thực hiện là: Xuân Chính, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định, Kim Trung, Kim Hải, Thị trấn Bình Minh, có 74 thanh niên đến sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, 100% thanh niên đủ điều kiện để khám tuyển NVQS vào tháng 12/2022.

Thượng tá Ngô Xuân Nam – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện động viên các thanh niên trong độ tuổi đến sơ tuyển

 

Tại buổi khám sơ tuyển đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, PCT Thường trực Hội đồng NVQS huyện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã đến các địa điểm khám sơ tuyển các xã, thị trấn để kiểm tra công tác khám sơ tuyển, động viên đoàn khám sơ tuyển của các địa phương và các thanh niên thực hiện trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 đến sơ tuyển. Đồng chí PCT Hội đồng NVQS huyện cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Mỗi gia đình cần động viên, khuyến khích con em mình trong độ tuổi tham gia thực hiện NVQS. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn thực hiện luật NVQS theo Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới Quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/