Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội đồng GDQPAN tỉnh kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 16/12/2022 421 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 15/12, Đoàn kiểm tra Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) của tỉnh do đồng chí Hoàng Mạnh Cường, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Kim Sơn. Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Thị Thúy, TVHU, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên Hội đồng GDQPAN huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo kết quả công tác GDQPAN từ tháng 01/2021 – 10/2022 trên địa bàn huyện Kim Sơn, báo cáo nhấn mạnh: Trong 2 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng huyện Kim Sơn đã thực hiện tốt công tác quốc phòng và an ninh nói chung, công tác giáo dục QPAN nói riêng. Theo đó, Hội đồng GDQPAN huyện đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện quán triệt và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh.

 

Hội đồng GDQPAN huyện được kiện toàn bảo đảm đúng, đủ thành phần, số lượng theo quy định, duy trì tốt nền nếp hoạt động theo quy chế. Các thành viên của Hội đồng và cơ quan Thường trực Hội đồng phát huy vai trò, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm GDQPAN theo chức năng nhiệm vụ được phân công.

Thành viên Hội đồng GDQPAN huyện tham gia kiểm tra nhận thức về công tác GDQPAN

 

Hằng năm, bảo đảm chỉ tiêu cán bộ tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN do Quân khu và tỉnh tổ chức; công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng của huyện đảm bảo đúng quy trình. 2 năm qua, huyện có 01 đồng chí thuộc đối tượng 1 đi bồi dưỡng KTQPAN tại Học viện Quốc phòng; Hội đồng GDQPAN huyện đã phối hợp với các cơ quan có liên quan cử 07 đồng chí cán bộ học đối tượng 2 và 70 đồng chí cán bộ đối tượng 3 tham gia bồi dưỡng KTQPAN; mở 01 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 120 đồng chí đối tượng 4 của huyện. Hội đông GDQPAN các xã, thị trấn đã mở 25 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 1.625 cán bộ đối tượng 4.

 

Công tác GDQPAN tại 4 trường THPT trên địa bàn được quan tâm thực hiện, năm học 2021 – 2021 các trường THPT Kim Sơn A, trường THPT Kim Sơn B, trường THPT Kim Sơn C và trường THPT Bình Minh đã tổ chức GDQPAN cho 4.796 học sinh của 118 lớp học, kết quả kiểm tra môn học 100% đạt yêu cầu, 93,3% khá, giỏi.

 

Bên cạnh đó Hội đồng GDQPAN huyện đã làm tốt công tác tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về quan điểm, đường lối QPAN của Đảng, Nhà nước; khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức rõ đối tượng, đối tác về âm mưu, thủ đoạn chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Trước đó, đoàn cũng đã kiểm tra công tác GDQPAN tại xã Hùng Tiến, Trường THPT Bình Minh.

Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc

 

Qua nghe báo cáo kết quả công tác GDQPAN và kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua. Các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả hoạt động của Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

 

Để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, đoàn đề nghị Kim Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác GDQPAN theo Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị. Coi đây là một trong những nhiệm vụ lãnh đạo trọng tâm của cấp ủy, là trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của huyện. Làm tốt công tác rà soát, nắm chắc các đối tượng và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể; phấn đấu trong nhiệm kỳ, 100% cán bộ các cấp hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo quy định. Đồng thời, tích cực nghiên cứu đổi mới hình thức, phương pháp dạy và học môn Giáo dục QPAN trong các trường THPT. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân; gắn GDQPAN với giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống của dân tộc và các hoạt động xã hội của địa phương... Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức về thực hiện công tác quốc phòng và an ninh cũng như nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng và an ninh trên địa bàn.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814140

Trực tuyến: 117

Hôm nay: 1482

W88 113.80 - https://139.99.113.80/