Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn: Kết nối tấm lòng, chia sẻ yêu thương

Chủ nhật, 23/06/2024 162 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thông qua sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ huyện, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện Kim Sơn đã thu hút sự và ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân. Từ đó, tạo nguồn lực hỗ trợ cho những người yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn: Kết nối tấm lòng, chia sẻ yêu thương

Tình nguyện viên huyện Kim Sơn tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Đinh Thị Nga, xã Tân Thành (Kim Sơn) đã có hơn 8 năm gắn bó với các hoạt động nhân đạo, từ thiện và là một trong những thành viên đầu tiên của CLB Nồi cháo yêu thương ở huyện Kim Sơn. Chị Nga chia sẻ, chị làm kinh doanh hộ gia đình, dẫu chưa dư dả, nhưng cuộc sống tạm ổn định. Vì vậy, chị có tâm niệm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khi có điều kiện. Nhiều năm trước, khi huyện Gia Viễn và Nho Quan xảy ra ngập úng, chị Nga đã kêu gọi mọi người chung tay đóng góp, mua những nhu yếu phẩm thiết yếu trao tặng cho bà con ở vùng bị lụt. Cũng trên chuyến xe ấy, chị Nga và người đồng hành đã ấp ủ kế hoạch tổ chức nấu cháo tặng cho những người bệnh ở Bệnh viên Đa khoa huyện Kim Sơn. 

Chị Nga nhớ lại: Những buổi đầu bếp đỏ lửa chỉ có vài thành viên, mỗi tuần chúng tôi cũng chỉ nấu được vài chục suất cháo tặng người bệnh. Sau đó, số lượng thành viên được mở rộng, người góp thực phẩm, người góp tiền, người ủng hộ ngày công… Đến nay, có trên 100 người tham gia thường xuyên các hoạt động của CLB nồi cháo yêu thương. Mỗi tháng, các thành viên đóng góp từ 200-300 nghìn đồng để gây quỹ, duy trì hoạt động nấu cháo tặng bệnh nhân, người nghèo và hơn 40 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật vào ngày thứ 5 hàng tuần, với số lượng hàng ngàn suất/tháng.

Đối với những hoàn cảnh khó khăn đột xuất, ốm đau, thay mặt CLB nồi cháo yêu thương, chị Nga kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. Riêng năm 2023, CLB nồi cháo yêu thương đã kết nối, vận động được gần 1 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động ý nghĩa như: tặng quà hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ thường xuyên các địa chỉ nhân đạo; hỗ trợ những trường hợp khẩn cấp… thông qua "cầu nối" là Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn. 

Đặc biệt, theo chị Nga, một hoạt động mà chị dành nhiều tâm huyết và cảm thấy rất ý nghĩa, đó là kêu gọi hỗ trợ mai táng phí cho những hoàn cảnh khó khăn. Gia đình chị Trần Thị Thu, một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Ân Hòa (Kim Sơn). Chồng chị Thu mới qua đời sau nhiều năm sống trong cảnh đau yếu do hậu quả của tai nạn giao thông. Chị Thu sức khỏe kém, lại một mình nuôi 3 người con. Trước hoản cảnh ấy, chị Nga đã đăng bài kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay, hỗ trợ chị Thu khoản kinh phí để làm mai táng cho chồng. Chỉ sau một thời gian ngắn đã vận động được gần 40 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chị Thu. "Trong lúc đau thương, mất mát và khó khăn đó, gia đình tôi đã nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng. Tôi sẽ nhớ mãi ân tình này, đây sẽ là động lực để mẹ con tôi vượt khó vươn lên"- chị Thu xúc động chia sẻ.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn Kết nối tấm lòng chia sẻ yêu thương

Một địa chỉ nhân đạo nhận hỗ trợ thường xuyên của CLB Nồi cháo yêu thương.

Những năm qua, với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và điều phối của Hội Chữ thập đỏ huyện, các cơ quan, đơn vị, các lực lượng xã hội trên địa bàn huyện Kim Sơn đã tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã làm tốt công tác phát triển đội ngũ tình nguyện viên, tạo động lực cho các phong trào phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Hiện nay, toàn huyện có có 25/25 xã, thị trấn có tổ chức Hội Chữ thập đỏ hoạt động, 4 trường THPT, 50 trường THCS và tiểu học có tổ chức Hội hoạt động. Toàn huyện có 32 cơ sở Hội trực thuộc Huyện hội, trong đó có 125 tổ tình nguyện viên với 1.586 tình nguyện viên.

Lực lượng tình nguyện viên không chỉ trực tiếp hỗ trợ các hoạt động nhân đạo mà còn giúp các cấp Hội có thêm nguồn lực hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn thông qua sự kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm. Đây là lực lượng hỗ trợ đắc lực trong nhiều hoạt động như: vận động người dân chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có hoàn cảnh khó khăn; nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện; trao quà cho người cao tuổi, lão thành cách mạng, các thương, bệnh binh nhân ngày 27/7; hỗ trợ đồ dùng học tập cho các em nhỏ vùng cao, vùng dân tộc thiểu số; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh… 

Nhiều người còn tham gia trực tiếp hiến máu, tham gia "ngân hàng máu sống", sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, lực lượng tình nguyện viên còn tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông, sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn giao thông… Tổng số tiền vận động thực hiện các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo từ năm 2020 đến nay trên địa bàn huyện Kim Sơn đạt trên 6,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, với vai trò cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của việc HMTN. Do đó đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Số người hiến tặng, số đơn vị máu hiến tặng năm sau cao hơn năm trước, luôn vượt chỉ tiêu được giao. Trong 5 năm qua, huyện Kim Sơn có 7.951 người đăng ký HMTN với 6.271 đơn vị máu được các đơn vị y tế tiếp nhận. Phong trào "Vận động hiến tặng giác mạc" được Hội Chữ thập đỏ huyện chú trọng. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động được 595 người đăng ký hiến tặng giác mạc, đã có 88 người hiến tặng giác mạc sau khi qua đời. Đến nay, huyện Kim Sơn có 12.188 người đăng ký hiến tặng giác mạc, có 457 người hiến thành công đem lại ánh sáng cho 914 người có bệnh lý về mắt. 

Ông Mai Văn Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn cho biết: Qua thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng tổ chức Hội, phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong hoạt động nhân đạo, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, trở thành nét đẹp trong đời sống cộng đồng. Trong hành trình làm nhiệm vụ là "cầu nối" giữa những tấm lòng thơm thảo đến với mảnh đời khó khăn, chúng tôi rất xúc động khi được gặp nhiều người có tấm lòng hảo tâm  đặc biệt.

Họ "đặc biệt" là bởi dẫu cuộc sống của họ chưa dư dả, nhưng sẵn sàng chia sẻ hỗ trợ đồng bào vượt qua chặng đường khó. Sự hỗ trợ từ những tấm lòng bình dị ấy tuy không nhiều, nhưng lại đủ mạnh mẽ để đánh thức lòng trắc ẩn, bản tính thiện lương trong mỗi người, lan tỏa giá trị nhân văn trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/