Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HỘI CCB XÃ KIM TÂN THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH “DÒNG SÔNG TỰ QUẢN”

Thứ tư, 29/05/2019 438 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hội CCB xã Kim Tân hiện có 197 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội. Để bảo vệ môi trường nói chung và các dòng sông nói riêng, những năm qua, Ban Chấp hành Hội CCB xã Kim Tân chủ trì cùng với các ngành, đoàn thể trong xã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân làm sạch các dòng sông trên địa bàn xã. Trong đó, Hội xác định xây dựng mô hình CCB tự quản về dòng sông để làm điểm nhấn trong tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện. Năm 2017, Hội đăng ký với Đảng ủy xã tự quản 05 tuyến sông dài 7,5 km.

 

Đồng chí Trần Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Ban chấp hành Hội CCB xã đã chỉ đạo các chi hội xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chấp hành, chủ trì phối kết hợp với các ngành đoàn thể, Hợp tác xã Nông nghiệp, cán bộ, hội viên và những gia đình sống ở ven sông cùng thực hiện. Hội huy động 20 cán bộ hội viên Cựu chiến binh luân phiên nhau theo từng chi hội vớt và đẩy bèo bồng ra khỏi cống. Thông qua mô hình “dòng sông tự quản”, đến nay 05 tuyến sông do Hội CCB xã đảm nhiệm đã trở nên sạch, đẹp hơn, vừa đảm bảo môi trường vừa phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã.

 

Quyết tâm của cán bộ, hội viên CCB xã Kim Tân được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, hình ảnh những anh bộ đội Cụ Hồ năm xưa, nay về với đời thường, tuy tuổi đã cao, lăn lộn trên các triền sông quê, vớt từng mảng bèo tây, túi ni lông, cắt cỏ, phát quang cây dại, khơi thông dòng chảy...trả lại vẻ thanh bình, thơ mộng cho những dòng sông đã tác động đến ý thức, trách nhiệm của nhiều người, nhất là những gia đình sống ở ở các xóm ven sông có ý thức tự giác cùng tham gia bảo vệ dòng sông như cam kết không vứt rác, xả nước thải bẩn, túi ni lông, xác súc vật chết… ra sông; định kỳ vào ngày 27 hàng tháng Hội huy động cán bộ, hội viên dọn vệ sinh trên đoạn sông tự quản; phối kết hợp với các ngành đoàn thể, các HTX Nông nghiệp tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện trên các tuyến sông khác. Với những việc làm thiết thực, hiệu quả, Hội CCB đã được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận.

 

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Hội CCB xã Kim Tân trong phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ các dòng sông quê hương thêm một lần nữa khẳng định, trong những năm kháng chiến gian nan và khốc liệt, những người lính ấy không quản khó khăn, nguy hiểm xung phong ra trận, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng bản thân vì độc lập dân tộc. Còn ở thời bình, họ vẫn hết lòng vì nước, vì dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

 

Để duy trì và giữ cho các dòng sông luôn xanh, sạch, góp phần làm cho môi trường nông thôn ngày càng trong lành, đóng góp tích cực cho xây dựng nông thôn mới, trong thời gian Hội CCB xã Kim Tân xác định tiếp tục phối kết hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể trong xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân có ý thức tự giác cùng chung tay bảo vệ các dòng sông.

 

                                                                                             Thu Thủy - BTGHU

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/