Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội CCB huyện tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023

Thứ năm, 28/12/2023 331 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/12, Hội cựu chiến binh huyện tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023; ký giao ước thi đua năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội, kế hoạch của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo của Hội cấp trên, Hội CCB huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ. Nổi bật là đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ hội viên; duy trì nền nếp, chất lượng hoạt động của tổ chức Hội. Các mô hình do CCB làm chủ được triển khai rộng rãi, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Các nguồn vốn vay được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, giúp hội viên CCB có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế. Hiện, các cấp Hội CCB huyện đang quản lý và duy trì hoạt động với số dư trên 149 tỷ đồng cho 3.162 hộ vay ở 83 tổ tiết kiệm vay vốn. Với số vốn được vay, hội viên đã đầu tư phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tỷ lệ hội viên nghèo của hội còn 1,86%.

Bên cạnh đó, Hội CCB huyện quan tâm duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả của CCB, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận đánh giá cao như: Mô hình Câu lạc bộ CCB bảo vệ môi trường tại 25 xã, thị trấn; mô hình Câu lạc bộ nhà sạch vườn đẹp; mô hình “CCB tham gia bảo đảm ATGT khu vực cổng trường học”; mô hình Đoạn đường Cựu chiến binh tự quản; mô hình CLB CCB phòng, chống tội phạm; mô hình Dòng sông Cựu chiến binh tự quản; mô hình Đường, điện, cờ, hoa, dòng sông Cựu chiến binh tự quản; mô hình xây dựng điểm các mặt công tác hội; mô hình tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, giúp đỡ hội viên Cựu chiến binh, quần chúng ưu tú đủ điều kiện được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam”.

Trong năm, Hội CCB huy động sự ủng hộ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm giúp đỡ, xây dựng 2 nhà và sửa chữa 3 nhà cho hội viên CCB có khó khăn về nhà ở; phối hợp với Đoàn thanh niên, các nhà trường tổ chức 15 buổi nói chuyện truyền thống tại trường THCS cho 5.640 lượt người.

Đặc biệt, Hội CCB tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương với phương châm: Đồng thuận trước, đóng góp trước, thực hiện trước, Hội CCB huyện đã có nhiều hoạt động, phần việc chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân hoàn thành các tiêu chí Huyện nông thôn mới. Theo đó, cán bộ, hội viên đã tham gia khơi thông 2.500 m kênh mương, cống rãnh, thu gom 12 tấn rác thải; trồng hơn 3.400 cây bàng Đài loan, cây sấu, cây phi lao trên các tuyến đường tại các xã trong toàn huyện và 2.500 cây xanh, cây ăn quả tại gia đình. Bên cạnh đó, các cấp Hội thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; hoạt động có hiệu quả trong phối hợp tham gia giữ vững trật tự an toàn xã hội ở địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của Hội năm 2023.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2023, Hội CCB huyện đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp và phương hướng năm 2024 đó là: Tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của CCB “Trung thành- đoàn kết- gương mẫu- đổi mới”. Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ Nhân dân. Giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống hội viên và hoạt động tình nghĩa. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và phối hợp thực hiện vận động tập hợp CQN, phối hợp hoạt động có hiệu quả với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Hội. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hội CCB các xã, thị trấn và khối 487 đã ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, Hội CCB các xã, thị trấn và khối 487 đã ký kết giao ước thi đua năm 2024; Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của Hội năm 2023.

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/