Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 26/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội CCB huyện tổ chức tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2023

Thứ tư, 28/12/2022 419 lượt xem

Ngày 28/12, Hội CCB huyện tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

 

Phát huy phẩm chất Bộ đội CHồ, năm 2022 toàn hội đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của cấp ủy các cấp, Hội CCB tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Nổi bật là đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; duy trì nền nếp, chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, các chương trình, các cuộc vận động của hội và địa phương như: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" “Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”, phong trào “ Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch”.

 

Đặc biệt phong trào chung tay xây dựng NTM với phương châm “Đồng thuận trước, đóng góp trước, thực hiện trước”, năm 2022, cán bộ, hội viên HCCB hiến 85 m2 đất, đóng góp 1.210 ngày công, tham gia đổ 910 m đường bê tông nông thôn, làm nhà văn hóa thôn, xóm, khơi thông 1.250m mương máng, cống rãnh, làm vệ sinh môi trường 100 buổi, thu gom 21 tấn rác thải, trồng 4.085 cây xanh, cây ăn quả, có 7.350 hội viên tham gia làm vệ sinh môi trường và các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện, tham gia làm đường cờ, đường hoa dài 6,5 km. Chủ trì xây dựng mới 3 mô hình Đoạn đường, dòng sông do Cựu chiến binh làm chủ dài 3,7 km tại xóm 1,3,5 xã Kim mỹ, xóm 3 xã Kim Đông và xóm 4,5,6 xã Định Hóa. Các mô hình do CCB làm chủ được triển khai rộng rãi, đa dạng, thiết thực, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận đánh giá cao như mô hình: CCB bảo vệ môi trường, CCB tham gia bảo đảm ATGT khu vực cổng trường học, đoạn đường Cựu chiến binh tự quản, Dòng sông Cựu chiến binh tự quản, Đường, điện, cờ, hoa, dòng sông Cựu chiến binh tự quản, mô hình Tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, giúp đỡ hội viên Cựu chiến binh, quần chúng ưu tú đủ điều kiện được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam

 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, Hội CCB các cấp tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn về áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, chuyển đối giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao cho hội viên; các nguồn vốn vay được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, giúp CCB có thêm nguồn lực phát triển kinh tế. Hiện, hội tiếp nhận ủy thác vay vốn NHCSXH với tổng dư nợ 140 tỷ 645 triệu đồng cho 2.842 hộ CCB và nhân dân vay. Với số tiền được vay, nhiều hộ hội viên CCB đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo. Hiện toàn hội còn 102 hộ nghèo (chiếm 1,4%), số hộ khá, giàu chiếm 62,4%. Các hoạt động nghĩa tình cũng được Hội quan tâm thực hiện, trong năm Hội CCB đã tiếp nhận và trao tặng 824 xuất quà, trị giá trên 250 triệu đồng cho hội viên là người có công, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Hội cũng ủng hộ 110 triệu đồng và 60 ngày công xây mới 2 nhà cho Hội viên CCB có khó khăn về nhà ở.

 

Trong năm 2022, Đại hội Hội CCB các cấp được tổ chức thành công, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi, thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất ý chí và quyết tâm cao của cán bộ, hội viên trong toàn huyện.

 

Tại hội nghị đã có 6 ý kiến tham luận để làm rõ những ưu điểm, hạn chế và tìm ra phương hướng, nhiệm vụ nhằm  xây dựng phát triển tổ chức hội CCB từ huyện tới cơ sở khi bước sang năm 2023. Đó là tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của CCB“Trung thành- đoàn kết- gương mẫu- đổi mới”. Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ Nhân dân; Giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống hội viên và hoạt động tình nghĩa; Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và phối hợp thực hiện vận động tập hợp CQN, phối hợp hoạt động có hiệu quả với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Hội. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 -2027.

 

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

 

Tại Hội nghị, Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân CCB có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 và phát động, ký giao ước thi đua năm 2023 .

 

                                                                        Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1498174

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 1330