Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Học sinh tích cực ôn thi dự tuyển vào lớp 10 THPT

Thứ hai, 13/05/2024 4631 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 15 điểm ( 3 đánh giá )

Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay sẽ diễn ra từ 01 – 03/6. Thời điểm này, các trường THCS, Tiểu học & THCS trên địa bàn huyện đang tích cực ôn luyện, củng cố hệ thống kiến thức, kỹ năng làm bài, chuẩn bị tâm lý để hướng đến một kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Đến trường THCS Đồng Hướng vào những ngày trung tuần tháng 5, chúng tôi cảm nhận được không khí “tăng tốc” học tập, ôn luyện của cả thầy và trò nhà trường chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Thầy giáo Trịnh Trọng Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Hướng cho biết: Năm học 2023-2024, trường THCS Đồng Hướng có 159 em học sinh lớp 9, trong đó có 133 em học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Để củng cố kiến thức cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn sau khi kết thúc chương trình học chính khóa, tiếp tục tăng cường ôn tập các môn thi phù hợp với học lực của từng đối tượng học sinh. Trong quá trình ôn thi, ngoài cung cấp kiến thức, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên chú trọng truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài, kỹ năng củng cố, tổng hợp kiến thức. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên tổ chức khảo sát chất lượng theo hình thức thi thử để phân loại học sinh trong quá trình ôn tập cũng như giúp các em xác định được năng lực của mình khi lựa chọn trường để đăng ký dự thi. Cùng với đó, quan tâm làm tốt công tác phối hợp với gia đình, động viên các em học sinh chủ động, bố trí thời gian hợp lý để học tập, ôn luyện tại nhà.

Học sinh trường THCS Đồng Hướng tích cực học tập, ôn luyện và chuẩn bị tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi THPT năm học 2024 - 2025.

Cùng với sự chủ động của mỗi nhà trường, sự nỗ lực của các thầy, cô giáo trong giảng dạy, truyền đạt kiến thức, các em học sinh cũng thể hiện rõ quyết tâm “dồn sức” cho kỳ thi. Em Phạm Thị Huyền Châm, học sinh lớp 9B, Trường THCS Đồng Hướng chia sẻ: Em có dự định thi vào Trường THPT Kim Sơn A. Xác định kỳ thi vào lớp 10 THPT là kỳ thi vượt cấp quan trọng, để đạt kết quả như mong muốn, thời gian này, ngoài việc học trên lớp với phương pháp ôn tập nghe thầy, cô giáo giảng, trả lời các câu hỏi tìm hiểu kiến thức, vận dụng làm đề tổng hợp theo cấu trúc đề thi em còn ôn thi theo các hình thức học nhóm, tự học ở nhà, giải đề thi để rèn luyện kỹ năng làm bài. Đang trong quá trình ôn tập, có căng thẳng, có áp lực nhưng với sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự động viên của gia đình cùng sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân em hi vọng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới”.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 01-03/6. Mỗi thí sinh sẽ làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Thời gian làm bài môn Ngữ văn và Toán là 120 phút/môn; còn đối với môn tiếng Anh thời gian làm bài là 60 phút. Môn Ngữ văn và Toán thi theo hình thức tự luận, môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Điểm hệ số 1 cho cả 3 bài thi. Nội dung thi trong phạm vi chương trình THCS hiện hành do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT là một trong những kỳ thi quan trọng có tính chất “bước ngoặt” của mỗi học sinh. Để chuẩn bị tốt hành trang cho các em học sinh khối lớp 9 bước vào kỳ thi THPT, các trường THCS, Tiểu học&THCS trên địa bàn huyện đã và đang khẩn trương hoàn thành chương trình dạy học theo đúng kế hoạch, tập trung ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh. Thực hiện các kỳ thi khảo sát chất lượng  theo đề thi của trường, của Phòng và Sở Giáo dục và đào tạo. Sau các kỳ thi khảo sát, giáo viên chữa bài thi, rút kinh nghiệm, định hướng cho học sinh các dạng bài, từ đó các em nắm chắc kiến thức để bước vào Kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Ngoài ra, các nhà trường cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bố trí phòng học, trang thiết bị tốt nhất phục vụ dạy và học; phân công giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm để ôn tập; tư vấn, phân luồng, giúp các em có sự lựa chọn vào các trường THPT hoặc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên phù hợp. Đồng thời phối hợp với gia đình động viên các em có được tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi đạt được kết quả cao nhất theo đúng nguyện vọng của mình.

Để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới cấp THPT và giảm áp lực cho học sinh, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay có những điểm mới như: Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT đại trà số lượng môn thi giảm, thời gian làm bài thi thứ ba giảm (thời gian giảm so với năm học 2023-2024 là 30 phút); thời gian công bố bài thi thứ ba sớm hơn. Bên cạnh đó, đối tượng tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Ninh Bình năm học 2024-2025 cũng quy định: Học sinh không cư trú và không học lớp 9 tại tỉnh Ninh Bình nhưng có bố hoặc mẹ là công chức, viên chức trong các tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước tại tỉnh Ninh Bình; bố hoặc mẹ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân tại tỉnh Ninh Bình sẽ được đăng ký dự thi, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho bố mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con, đồng thời yên tâm công tác tại tỉnh.

Thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tiện đại chúng.

Theo thống kê, năm học này trên địa bàn huyện có 2.366 học sinh lớp 9, tăng 172 em so với năm học trước. Dự kiến số học sinh dự xét tốt nghiệp chiếm 99,92%. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện năm học 2024-2025 là 1.763 học sinh/41 lớp, trong đó, trường THPT Kim Sơn A tuyển sinh 473 học sinh/11 lớp; trường THPT Kim Sơn B tuyển sinh 473 học sinh/11 lớp; trường THPT Kim Sơn C tuyển sinh 387 học sinh/9 lớp; trường THPT Bình Minh tuyển sinh 430 học sinh/10 lớp.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đang đến gần. Hi vọng rằng với sự tích cực, chủ động của các nhà trường, sự dạy bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và toàn xã hội, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay sẽ đạt kết quả cao nhất.

                                                                                    Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/