Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hoàn thành khám tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2021

Thứ sáu, 18/12/2020 293 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tuyển chọn thanh niên trong độ tuổi, có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng nhập ngũ năm 2021, trong các ngày từ 09 – 16/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện và Phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức khám tuyển NVQS cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

 

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khoẻ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Có mặt tại trạm y tế xã Yên Lộc, một trong 10 địa điểm khám sức khỏe cho công dân nhập ngũ của địa phương năm 2021. Thanh niên được phát lệnh gọi đều chủ động có mặt từ sáng sớm để thực hiện kiểm tra sức khỏe, nhiều thanh niên phấn khởi, hồi hộp chờ khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Vừa thực hiện các bước khám tuyển và có kết quả đủ điều kiện sức khỏe thực hiện luật NVQS, thanh niên Phạm Thế Tài Anh – xóm 4, xã Tân Thành phấn khởi cho biết: Em vừa tốt nghiệp THPT, em tự ý thức rằng, mình phải thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Hơn nữa, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn, bởi quân đội là một trường học lớn. Trong thời gian này, em rất háo hức mong đến ngày được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng ấy và được mang trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính”.

Các bước, các khâu trong khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự bảo đảm chặt chẽ

 

Để công tác khám tuyển đạt kết quả cao với phương châm “tuyển người nào, chắc người đấy”, huyện kiện toàn Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tiến hành họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Thành lập Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện, huy động đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm trong công tác khám tuyển, chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế hiện đại, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học tiến hành khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt kết quả cao. Các nam công dân đến khám tuyển được khám về thể lực gồm đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, khám chuyên khoa mắt, chuyên khoa nội, chuyên khoa ngoại và da liễu, khi có kết luận sức khỏe đủ điều kiện thực hiện luật nghĩa vụ quân sự, các nam thanh niên sẽ được tiến hành xét nghiệm Ma túy và HIV. Các bước, các khâu trong khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại các cụm xã, thị trấn bảo đảm chặt chẽ, công bằng, đúng luật. 

Lãnh đạo Ban CHQS huyện động viên các thanh niên tham gia khám tuyển NVQS

 

Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian trước ngày sơ tuyển đến lúc khám tuyển, Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, trong đó chú trọng tuyên truyền trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong tuổi thực hiện NVQS, nắm bắt tư tưởng thanh niên và người nhà thanh niên, kịp thời động viên thanh niên thực hiện Luật NVQS chính là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả để xây dựng bảo vệ Tổ Quốc. Tại các địa điểm khám tuyển (theo từng cụm xã, thị trấn), công tác cổ động trực quan như: chăng treo cờ, băng zôn, khẩu hiệu cổ vũ, động viên thanh niên đến khám tuyển nghĩa vụ quân sự cũng được quan tâm thực hiện.

 

Trong đợt khám tuyển, toàn huyện có 357/1.992 thanh niên lên trạm khám tuyển. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc. Qua khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyển chọn được 221 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ năm 2021, trong đó  loại  1 là 66 thanh niên, loại 2 là 113 thanh niên, loại 3 là 42 thanh niên. Nhiều xã, thị trấn có tỷ lệ thanh niên đạt sức khỏe cao như: Định Hóa, Kim Tân, TT Bình Minh, Xuân Chính, Kim Định, Quang Thiện, Yên Lộc, Tân Thành…Tuy nhiên, so với số phát lệnh khám tuyển thì thì tỷ lệ thanh niên lên trạm và đủ điều kiện sức khỏe còn thấp, những thanh niên bị loại chủ yếu do thị lực và bệnh lý mãn tính.

 

Để đảm bảo đủ quân số cho ngày giao quân, sau đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự từ 09 – 16/12 tại 10 địa điểm khám tuyển ở các cụm xã, thị trấn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiến hành khám tuyển bổ sung từ 17/12/2020 đến hết thời hạn phát lệnh nhập ngũ, địa điểm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn.

 

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quê hương, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam; tuyên truyền, vận động các gia đình báo gọi thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp chống, trốn, vi phạm luật NVQS theo quy định của pháp luật. Đồng thời, làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, nắm chắc tình hình, sâu sát từ cơ sở nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị tham gia vào quân đội, góp phần nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 105

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/