Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Người cao tuổi Huyện Kim Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ đại hội V và sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Thứ tư, 03/07/2019 382 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hội Người cao tuổi Huyện Kim Sơn vừa sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ đại hội V, sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

 

Hơn nửa nhiệm kỳ của Đại hội V Hội NCT Việt Nam ( 2016 - 2021), Hội NCT huyện Kim Sơn đã đạt được nhiều kết quả tốt trên tất cả các mặt. Công tác tổ chức xây dựng Hội ngày càng vững mạnh về cả chất lượng và số lượng, hội NCT huyện đã kết nạp thêm 1.906 hội viên, quỹ chăm sóc người cao tuổi đạt 560 triệu, mừng thọ cho hơn 7500 cụ từ 70 tuổi trở lên, số NCT làm kinh tế giỏi là 846 người. Hội viên ngày càng gắn bó mật thiết với Hội, đời sống của NCT được chăm sóc khá đầy đủ, thực hiện kịp thời các chính sách của Đảng và nhà nước cho quyền lợi của NCT.

 

Hội viên hội người cao tuổi huyện luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong việc xây dựng tổ chức Hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua cũng được triển khai sâu rộng đến các hội viên, góp phần để người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích, vị trí, vai trò của lớp NCT tiếp tục được khẳng định. Công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần cho người cao tuổi được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm. 6 tháng đầu năm đã có 2.485 người cao tuổi được tổ chức chúc thọ, mừng thọ nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi. Phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm dành nhiều sự quan tâm chăm lo Tết cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi thuộc diện chính sách. Ngoài ra, các cụ còn được chăm sóc sức khoẻ, tinh thần qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp  nhau. Vai trò người cao tuổi thể hiện rõ nét trong các mặt lao động sản xuất, khuyến học, khuyến tài, công tác xây dựng Đảng - chính quyền trong sạch vững mạnh, trong việc góp phần xây dựng nông thôn mới với nhiều điển hình tiên tiến. Hội viên hội người cao tuổi luôn giữ vững phẩm chất tuổi cao gương sáng, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các thế hệ con cháu tôn vinh.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, trong nửa nhiệm kỳ còn lại và 6 tháng cuối năm 2019, toàn thể cán bộ hội viên NCT huyện Kim Sơn tiếp tục xây dựng tinh thần đoàn kết, trên dưới đồng thuận xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, làm tham mưu tích cực, kịp thời cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, gắn bó với các tổ chức đoàn thể khác quan tâm đầy đủ đến đời sống vật chất tinh thần của NCT, tạo mọi điều kiện để NCT xây dựng cuộc sống vui khỏe, có ích. Tiếp tục phát huy vai trò của NCT đóng góp xứng đáng vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/