Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị tuyên truyền về công tác chỉ đạo, cơ chế chính sách, biện pháp phòng chống, khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Thứ sáu, 14/06/2019 520 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 13/6, Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đoàn TNCSHCM huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác chỉ đạo, cơ chế chính sách, biện pháp phòng chống, khống chế dịch tả lợn Châu Phi cho các đồng chí là Bí thư đoàn thanh niên, đại diện Hội phụ nữ, Hội nông dân 27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, khả năng gây chết lợn bệnh lên tới 100%. Bệnh này chỉ xuất hiện trên loài lợn, không gây bệnh cho các loài động vật khác và không lây sang người. Bệnh lây chủ yếu trực tiếp từ lợn mắc bệnh sang lợn khỏe mạnh và có thể lây lan gián tiếp qua thức ăn thừa dùng để chăn nuôi, phương tiện, dụng cụ, quần áo có chứa chất mang vi rút. Hiện nay trên thế giới chưa có vacxin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị bệnh. Tại tỉnh Ninh Bình nói chung và huyện Kim Sơn  nói riêng, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp. Với phương châm “Phòng dịch như chống dịch, chống dịch như chống giặc” và phương châm 4 tại chỗ “chỉ đạo tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật lực tại chỗ và phương tiện tại chỗ”, các địa phương trong toàn huyện đang tập trung hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 

Tờ rơi tuyên truyền tại hội nghị

 

Phòng chống dịch tả lợn Châu Phi là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, với trách nhiệm của các tổ chức chính trị xã hội trong việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thì các doanh nghiệp, người chăn nuôi và cộng đồng sẽ nắm vững, nắm chắc, hiểu rõ mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi, các chính sách hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định. 

 

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814179

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1521

W88 113.80 - https://139.99.113.80/