Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị giao ban công tác nội chính, tôn giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

Thứ năm, 11/04/2024 146 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 11/4, Huyện ủy Kim Sơn tổ chức giao ban công tác nội chính, tôn giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Cùng dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, đại biểu lãnh đạo các cơ quan: Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Thanh tra huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Phòng Tư pháp huyện, Tòa án nhân dân huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Chi Cục Thi hành án dân sự huyện, Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải đội 2, Hạt Kiểm lâm Kim Sơn, Ban Tiếp công dân huyện. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, thành viên Bộ phận tham mưu giúp việc Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị.

 Trong quý I/2024, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; số lượng đơn thư, số lượng công dân đến trụ sở các cơ quan tiếp dân giảm so với cùng kỳ năm 2023; công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên mà trước hết là nhận thức của cán bộ các cơ quan tư pháp về nhiệm vụ cải cách tư pháp được nâng lên một bước. Từ đó thấy rõ hơn trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại.

Công tác tôn giáo và các hoạt động tôn giáo được Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, UBND huyện, các ngành chức năng và thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động nắm tình hình, diễn biến về hoạt động của các tôn giáo. Trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày Lễ lớn của các tôn giáo, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tuyên truyền, vận động gặp gỡ, thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tiếp tục xây dựng đoàn kết và tích cực lao động sản xuất, tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước; các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra bình thường, cơ bản đúng theo quy định của pháp luật; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời theo pháp luật về các đề nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo, xử lý các vụ việc vi phạm.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo quý I; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2024.

Đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Khanh khẳng định những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo quý I đã góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần nắm chắc tình hình, đặc biệt là những vấn đề đang đặt ra hoặc mới phát sinh, kịp thời ngăn chặn từ sớm, từ xa, kiên quyết không để hình thành các "điểm nóng", đột xuất, bất ngờ. 

Các địa phương cần giải quyết thấu đáo, triệt để đơn thư khiếu nại tố cáo, không để kéo dài. Công tác phòng chống tham nhũng cần làm thường xuyên, đấu tranh làm rõ những vi phạm về tham nhũng, nhất là trong cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời đơn giản hóa các thủ tục hành chính tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Rà soát quản lý đất công ích của các xã, thị trấn và tăng cường quản lý vùng bãi bồi ven biển. UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng; kịp thời giải quyết những vấn đề tín ngưỡng ở cơ sở.

                                                                        Diệu Hoa.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 143

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/