Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI ĐẠI DIỆN CỦA NHÂN DÂN NĂM 2022

Thứ sáu, 29/07/2022 1591 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 1248 ngày 15/4/2014 của Tỉnh ủy Ninh Bình ban hành quy định về việc lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân và chương trình công tác năm 2022, ngày 28/7/2022, Cấp ủy, chính quyền xã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân xã Kim Chính để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề được nhân dân quan tâm để kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để kiến nghị giải quyết hoặc nghiên cứu, bổ sung điều chỉnh những chủ trương quy định của địa phương cho phù hợp, đồng thời giải quyết những ý kiến, kiến nghị hợp pháp chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền xã Kim Chính góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Về dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Phong- Bí thư Đảng ủy, CT HĐND, đồng chí Đỗ Văn Trình- PBT, CT UBND, lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể, CB, CC xã, trưởng các tổ chức xã hội, BGH các trường học, Trạm Y tế, Ban GĐ HTX NN và cán bộ hoạt động không chuyên trách, BT Chi bộ, trưởng xóm, Trưởng phó các chi đoàn, chi hội, Ban CTMT, Thanh niên, Phụ nữ, CCB, Nông dân ở các xóm về dự đông đủ.

                               Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi đối thoại, trong không khí cầu thị, cởi mở, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã trao đổi về các nội dung được người dân phản ánh trong thời gian qua với 9 câu hỏi liên quan đến các nội dung như: lĩnh vực quản lý đất đai, an ninh trật tự, tư pháp hộ tịch… Trong đó, trọng tâm là vấn đề cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2 lúa, thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục đăng ký lại khai sinh, khai tử, cấp tài khoản định danh điện tử, việc thực hiện Hương ước ở địa phương và một số nội dung khác liên quan đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Với tinh thần thẳng thắn, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Kim Chính đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi đều được trả lời xác đáng. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh giải quyết, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Kim Chính giao cho bộ phận chuyên môn nghiên cứu, tham mưu để có hướng giải quyết kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn xã.

 

                                       Trần Hạnh- Kim Chính

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352911

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 2103