Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội LHTN Việt Nam xã Như Hòa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ ba, 15/01/2019 245 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 14/1, Hội LHTN Việt Nam xã Như Hòa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024, đây là đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội đại biểu điểm cấp cơ sở của tỉnh Ninh Bình

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Đinh Thị Phượng – Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư huyện ủy, đồng chí Đoàn Kim Ly – PCT UBND huyện.  

 

Hội LHTN Việt Nam xã Như Hòa hiện có 465 hội viên với 13 chi hội, đạt tỷ lệ tập hợp hội viên là 74,1%. Nhiệm kỳ 2014 – 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Như Hòa có bước phát triển mới khá toàn diện. Công tác giáo dục được coi trọng, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các cuộc vận động đã được triển khai và tổ chức hiệu quả. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, nội dung các hình thức hoạt động của Hội từng bước được đổi mới theo đúng hướng thiết thực, hiệu quả.

 

Hội LHTN Việt Nam xã Như Hòa là đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội đại biểu điểm cấp cơ sở của tỉnh Ninh Bình

 

Những kết quả nổi bật mà Đoàn thanh niên xã Như Hòa đạt được trong nhiệm kỳ 2014 – 2019 có thể kể đến như: Thường xuyên tổ chức triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội các cấp, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức các chương trình “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện”, các hoạt động nhân đạo từ thiện, xã hội, trong đó trao tặng 150 suất quà, trị giá trên 32 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với hội chữ thập đỏ tổ chức, tuyên truyền vận động 206 thanh niên tham gia hiến máu. Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia nghĩa vụ quân sự. Phối hợp tổ chức 5 buổi tuyên truyền khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm, thăm quan mô hình, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 200 thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia vào các dự án phát triển của địa phương. Tích cực vận động thanh niên và gia đình thanh niến hiến 300m2  đất, phát quang cây cối, hỗ trợ 150 ngày công làm đường giao thông nông thôn. 65 ngày công xây dựng nhà văn hóa xã, nhà văn hóa xóm.

 

Thành lập CLB Gia đình trẻ hạnh phúc với sự tham gia của 15 gia đình. Vận động 25 thanh niên tổ chức việc cưới văn minh, tiết kiệm…Từ đó góp phần đạt và vượt 6 chỉ tiêu nhiệm kỳ đề ra; trong nhiệm kỳ, đoàn thanh niên xã Như Hòa đã được Hội LHTN VN tỉnh Ninh Bình, ủy ban Trung ương hội thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích cao trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiều năm liền.

 

Bước vào nhiệm kỳ mới 2019 – 2024, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Như Hòa đặt ra 8 chỉ tiêu chủ yếu và khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến, tình nguyện, hội nhập và phát triển, tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”              Đại hội đã nhất trí bầu  ra 15 đồng chí vào Ban chấp hành Hội liên hiệp TNVN xã Như Hòa khóa 4 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Hội LH TNVN huyện Kim Sơn.

 

Trước đó, vào ngày 13/1, Hội LHTN huyện Kim Sơn phối hợp với Hội LHTN xã Như Hòa, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Kim Sơn tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng là thương, bệnh binh, người già, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Kim Sơn chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Như Hòa

 

Các đối tượng thương, bệnh binh, người già, hộ có hoàn cảnh khó khăn được đội ngũ y, bác sỹ tận tình khám và tư vấn miễn phí

 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Như Hòa, Hội LHTN xã tổ chức khánh thành điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Việt Hùng với tổng diện tích trên 200m2, trong đó có các trang thiết bị, đồ chơi, đáp ứng nhu cầu vui chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

 

Khánh thành điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Việt Hùng – xã Như Hòa

 

Nhân dịp này, CLB "Nồi cháo yêu thương" huyện Kim Sơn đã tặng quà cho 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814237

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1579

W88 113.80 - https://139.99.113.80/