Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hiệu quả từ mô hình vườn ươm 0 đồng của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kim Chính

Thứ ba, 08/08/2023 441 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua và cuộc vận động của Hội, đồng thời góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, giảm chi phí mua cây giống để xây dựng tuyến đường hoa. Được sự định hướng của Hội LHPN huyện Kim Sơn, Hội LHPN xã Kim Chính đã thành lập mô hình vườn ươm 0 đồng giống cây Chuỗi ngọc.

Cây Chuỗi ngọc được hội viên phụ nữ xã Kim Chính ươm và cấy trên các tuyến đường

 

Tháng 5/2023 Hội LHPN xã Kim Chính đã lựa chọn khu đất trống của gia đình chị Thúy khoảng 4m2 để xây dựng “Vườn ươm 0 đồng”, tiến hành ươm, nhân giống cây chuỗi ngọc đảm bảo thuận tiện cho việc chăm sóc và nâng cao tỷ lệ sống của cây ươm. Với phương châm xây dựng vườn ươm 0 đồng, Hội LHPN xã Kim Chính đã huy động chị em hội viên phụ nữ đi cắt tỉa các cành chuỗi ngọc ở các tuyến đường mang về nhà chị Thúy để ngâm thuốc kích rễ, sau đó giâm xuống cát, che mát và tưới ẩm hàng ngày. Những cây giống sau khi cây ươm thành công (cây xanh tốt, có bộ rễ phát triển) sẽ được đem đi trồng. Đến nay, vườn ươm 0đồng của Hội LHPN xã Kim Chính đã cung cấp hơn 10.500 cây giống chuỗi ngọc để xây dựng mới 01 tuyến đường cây chuỗi ngọc dài 700m trên địa bàn xã, tiết kiệm chi phí giống ước khoảng 15.750.000 đồng (ước tính 1.500 đồng/cây giống).

 

Đây là hoạt động sáng tạo, giúp tự chủ về giống cây khi thực hiện xây các tuyến đường cây, góp phần giảm chi phí trong việc xây dựng tuyến đường cây, đường hoa. Qua đó, lan tỏa cách làm hay cho các đơn vị, nhân diện trong toàn hệ thống Hội. Về lâu dài, Kim Sơn sẽ dần được khoác lên bộ áo mới xanh tươi, mát mẻ và trong lành, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương.

 

                                             Thanh Thơm - Hội LHPN huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 214

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/