Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết 43 ở Kim Tân

Thứ sáu, 22/09/2023 266 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nghị quyết 43, ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội xây dựng, sửa chữa nhà ở đã xuống cấp. Thực hiện chủ trương đó, chính quyền xã Kim Tân đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết nhanh chóng, hiệu quả, được nhân dân ủng hộ và mang lại sự phấn khởi cùng niềm hy vọng về tương lai cho những người nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.

 

Ngoài 80 tuổi, bà Đỗ Thị Sỏi, xóm 13, xã Kim Tân không bao giờ nghĩ tới việc có một ngày mình được sống trong ngôi nhà khang trang như hiện nay, bà đã nghĩ rằng mình sẽ trải qua tuổi già khổ sở trong ngôi nhà mái lợp fibro xi măng có thể sập bất cứ lúc nào, lúc trời mưa thì trong nhà cũng như ngoài sân, nền nhà lại thấp hơn so với mặt đường, có những ngày mưa to, nước tràn vào nhà, ngập tới mắt cá chân. Tuổi đã già yếu lại sống một mình, con cái ở xa cũng khó khăn nên việc có một ngôi nhà chắc chắn giống như điều ước trong mơ của bà Sỏi.

Nghị quyết 43 được triển khai đã giúp cho bà Đỗ Thị Sỏi có ngôi nhà an toàn, khang trang, ấm cúng hơn

 

Khi Nghị quyết số 43-NQ/HĐND, ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh ban hành Quy định chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025, ước mơ sống trong ngôi nhà khang trang của bà Đỗ Thị Sỏi đã thành hiện thực, không còn chịu cảnh nhà dột nát, lụp xụp, giờ đây bà Sỏi yên tâm sống trong ngôi nhà mới được sửa chữa, kiên cố, khang trang, trị giá 120 triệu đồng, trong đó có 50 triệu đồng bà được hỗ trợ theo Nghị quyết 43, còn lại là tiền đóng góp của con cháu trong gia đình. Khi được hỏi về niềm vui sống trong ngôi nhà mới, bà Sỏi cảm thấy mình như trẻ ra, khỏe mạnh hơn, không dấu nổi sự xúc động, bà cho biết: “Ở trong ngôi nhà dột nát gần 20 năm nay, nhờ ơn Đảng, ơn Chính quyền, nhờ vào Nghị quyết 43 mà tôi được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ. Có lẽ cuộc đời tôi chưa có khi nào vui như lúc này, sống trong cảnh khổ đã lâu, tôi cảm thấy mình như đang trong giấc mơ, vẫn không tin rằng mình có được ngôi nhà đẹp như vậy”

 

Toàn xã Kim Tân có 14 hộ được hỗ trợ nhà ở theo tinh thần NQ 43, trong đó có 2 nhà xây mới và 12 nhà sửa chữa. Đồng chí Đoàn Xuân Hưng – Chủ tịch UBND xã Kim Tân cho biết:Để có được niềm vui lớn cho những hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở như gia đình bà Sỏi, Nghị quyết số 43 được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kim Tân thực hiện, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng đối tượng; UBND đã chỉ đạo các xóm rà soát, lập danh sách, thẩm định và kiểm tra thực tế hộ nghèo cần xây mới, sửa chữa nhà ở năm 2023 từ đó lên phương án hỗ trợ cụ thể”.

 

Hầu hết những hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ nhà ở đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, gia đình có thành viên mắc bệnh hiểm nghèo, người cao tuổi không còn khả năng lao động, người nghèo sống đơn thân… tự thân những hộ nghèo này không thể xây mới hoặc sửa chữa nhà ở. Chính bởi vậy việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh đã cụ thể hóa và thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các đối tượng này. Công tác giải ngân được thực hiện kịp thời, tạo điều kiện cho các hộ nhanh chóng hoàn thiện công trình, đi vào sử dụng, phát huy hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước. Sau khi được hỗ trợ, sửa chữa xây mới, các hộ nghèo đều vui mừng, phấn khởi, cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính quyền các cấp từ tỉnh tới huyện, từng thôn xóm dành cho những người nghèo, những người yếu thế trong xã hội.


Việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo tại xã Kim Tân nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của người dân

 

Người Việt Nam ta có câu “an cư lạc nghiệp”, việc thực hiện Nghị quyết 43 trên địa bàn xã Kim Tân nói riêng và trên toàn huyện Kim Sơn nói chung đã giúp những người nghèo “an cư” – có nhà kiên cố để ở, cũng là giúp họ có thêm hy vọng về tương lại tươi sáng đang chờ đợi, giúp họ có thêm động lực để lao động, sản xuất, giảm nghèo và thoát nghèo bền vững.

 

Với tinh thần trách nhiệm và sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Kim Tân đã hoàn thành xong việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo đủ điều kiện nhận hỗ trợ trên địa bàn từ cuối tháng 8/2023, sớm hơn dự kiến đề ra. Sau một thời gian ngắn triển khai, Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của tỉnh dành cho các đối tượng người nghèo, gặp khó khăn; việc thực hiện hiệu quả chính sách cũng sẽ góp phần quan trọng giúp Kim Tân hoàn thành thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phát triển đời sống nhân dân.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 121

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/