Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HĐND xã Tân Thành khóa XIX tổ chức Kỳ họp thứ 11- tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ ba, 09/03/2021 262 lượt xem

Ngày 8/3, HĐND xã Tân Thành khóa XIX tổ chức Kỳ họp thứ 11 - Tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Nhiệm kỳ 2016 – 2021 hoạt động của HĐND xã Tân Thành đã từng bước có sự đổi mới về tổ chức, hình thức hoạt động, không ngừng phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, HĐND xã đã tổ chức 10 kỳ họp, ban hành 63 Nghị quyết, trong đó có 45 nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và 18 nghị quyết về bầu cử, miễn nhiệm và lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt hằng năm theo quy định. Bên cạnh đó, chất lượng các kỳ họp HĐND xã được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Quang cảnh Kỳ họp

 

Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, tập trung vào những vấn đề bức xúc, vướng mắc ở cơ sở, tạo điều kiện để chính quyền, các ngành giải quyết tốt và kịp thời. Tại các kỳ họp, Thường trực HĐND luôn giành thời gian thỏa đáng cho việc thảo luận, chất vấn, đối thoại, gợi mở các vấn đề cử tri quan tâm làm cơ sở để đại biểu tích cực thảo luận, chất vấn.

 

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Trong nhiệm kỳ, đại biểu HĐND xã Tân Thành đã tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri. Qua đó, cử tri đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của mình tới đại biểu HĐND các cấp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời và giải quyết kịp thời, trên 90% ý kiến kiến nghị của cử tri được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích có thành tích trong hoạt động HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

 

Tại kỳ họp, HĐND xã đã tiến hành bầu ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lưu Danh Cảnh – Trưởng Công an xã Tân Thành và khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353188

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 2380