Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HĐND Thị trấn Phát Diệm tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ ba, 06/07/2021 312 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 05/7, HĐND Thị trấn Phát Diệm (TTPD) tổ chức Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 – 2026, để tiến hành các nội dung quan trọng theo luật định.

Các đại biểu dự kỳ họp

Kỳ họp đã nghe báo cáo kết quả cuộc Bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu HĐND TTPD khóa XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND TTPD.

 

Theo đó, cuộc bầu cử trên địa bàn TTPD thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, đúng luật và an toàn, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Ngày 23/5,  99,38% cử tri trên toàn Thị trấn nô nức bầu cử tham gia bỏ phiếu để bầu các đại biểu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương. 27 đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND Thị trấn, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, đủ số lượng.

Bỏ phiếu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND Thị trấn

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, phát huy trí tuệ, kỳ họp thứ nhất HĐND Thị trấn Phát Diệm đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND Thị trấn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, ủy viên UBND Thị trấn khóa XXIV bằng hình thức bỏ phiếu kín. Theo đó, ông Trần Thanh Liêm được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND Thị trấn, ông Trần Văn Thủy được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn, ông Đỗ Văn Thành được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thị trấn, ông Trần Đức Đại được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND Thị trấn. Hầu hết các ông, bà trúng cử đều đạt được tỉ lệ phiếu bầu cao, đạt được sự tín nhiệm tin tưởng của các đại biểu, đáp ứng niềm tin, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, cử tri và các tầng lớp nhân dân Thị trấn.

Đồng chí Vũ Văn Chiến –TVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu giữ các chức danh HĐND Thị trấn khóa XXIV

Cũng trong chương trình kỳ họp, HĐND Thị trấn nghe báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND thị trấn với cử tri tại các đơn vị bầu cử; nghe các báo cáo của một số ngành trên địa bàn về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm….

 

Về kết quả phát triển kinh tế xã hội: 6 tháng đầu năm, cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng chống đại dịch Covid 19, Thị trấn Phát Diệm đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cá nhân đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động. Các ngành thương mại, xây dựng, vận tải đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Sản xuất công nghiệp, TTCN, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiếp tục được khuyến khích phát triển. Công tác văn hóa xã hội, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội luôn được quan tâm. Công tác ANCT – TTATXH được tăng cường, công tác giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được đảm bảo.

Đồng chí Trần Thanh Liêm - TVHU, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND Thị trấn tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu giữ các chức danh của UBND Thị trấn

Tại kỳ họp, HĐND Thị trấn xem xét và thông qua dự thảo 12 Nghị quyết. Trong đó có 8 Nghị quyết về công tác nhân sự và 4 Nghị quyết liên quan đến các vấn đề phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814111

Trực tuyến: 94

Hôm nay: 1453

W88 113.80 - https://139.99.113.80/