Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HĐND huyện Kim Sơn khóa XIX tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ sáu, 05/03/2021 334 lượt xem

Chiều 3/3, HĐND huyện Kim Sơn khóa 19 tổ chức kỳ họp thứ 18 để tiến hành công tác nhân sự theo thẩm quyền, tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Dự kỳ họp có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; Thường trực HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa 14 được bầu tại đơn vị huyện Kim Sơn.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện khóa 19 bằng hình thức biểu quyết, kết quả: với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND huyện đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Hoàng Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Kim Sơn khóa 19, do trước đó ông Hoàng Văn Thắng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, chỉ định tham gia BCH, BTV Huyện ủy và giữ chức Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nhiệm kỳ 2020-2025 từ ngày 4/01/2021.

Đại biểu thực hiện giãn cách để phòng tránh dịch Covid - 19

 

Tiếp đó, kỳ họp đã nghe báo cáo Tổng kết của HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong nhiệm kỳ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các ngành liên quan, sự nỗ lực của các đại biểu, hoạt động của HĐND huyện Kim Sơn có nhiều đổi mới, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Hoạt động của Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện có nhiều cố gắng, thể hiện trách nhiệm, vừa đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, vừa sâu sát, gắn bó với nhân dân, giải quyết được những vấn đề bức xúc của thực tiễn cuộc sống đặt ra. 

 

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức thành công 17 kỳ họp, ban hành 140 Nghị quyết cụ thể hóa chủ trương của Huyện ủy, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện; trong đó có 16 Nghị quyết chuyên đề mang tính đột phá, đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh của huyện, tạo cơ sở pháp lý quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển. 

 

Hoạt động giám sát được coi trọng. Tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thực hiện có nền nếp. Mối quan hệ giữa HĐND, UBND, UBMTTQ với đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, giữa HĐNĐ huyện với HĐND các xã, thị trấn ngày một tăng cường, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.     

 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà HĐND, UBND, TAND, VKSND, các vị đại biểu HĐND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021.  Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí lưu ý: trong điều kiện tình hình thế giới và trong nước dự báo còn nhiều khó khăn; thời tiết và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy các cơ quan, đơn vị trong huyện phải chủ động, không lơ là, chủ quan, thực hiện tốt các giải pháp để đạt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 đã đề ra. 

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Thường trực HĐND, UBND, các đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tập trung vào công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng thời gian, kế hoạch, đảm bảo để sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm.Tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo; đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; đôn đốc, giám sát việc triển khai các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường đoàn kết, nhất trí, ra sức phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021.

 

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã nghe các báo cáo của UBND huyện, của các cơ quan tư pháp huyện về tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết liên quan đến đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn.

Các đại biểu HĐND biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

                                                                                    Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398743

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 665