Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hân hoan đón mừng Giáng sinh

Thứ sáu, 22/12/2023 310 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, với 47% dân số theo đạo Công giáo, không khí đón Noel đã rộn ràng trên khắp các con đường trên địa bàn huyện Kim Sơn. Tại các xứ đạo, họ đạo, bà con đang tất bật chuẩn bị, háo hức chờ đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Con đường dẫn vào nhà thờ đá Phát Diệm – Kinh đô Công giáo Việt Nam những ngày gần đến lễ Giáng sinh như được khoác tấm áo mới. Tại ao hồ và hai bên đường được trang hoàng lộng lẫy bởi vô vàn ánh đèn Led lung linh sắc màu mang đặc trưng rất riêng của xứ đạo. Cả bên trongbên ngoài nhà thờ đá Phát Diệm, những hang đá, cây thông, các biểu tượng về đức Chúa đều được đồng bào Công giáo trang trí bắt mắt với đèn nhấp nháy, đèn led nhiều màu sắc. Đặc biệt, những hoạt cảnh mang đậm dấu ấn của đạo Thiên chúa như: "Hang đá Balem nơi Chúa sinh", "Làng Na-da-ret", "Tiệc cưới tại Ca-na"... hay những lời chúc mừng Giáng sinh an lành được làm rất tỉ mỉ.

Nhiều hoạt cảnh Giáng sinh được bà con trang trí tỉ mỉ, sinh động.

Không chỉ trang trí tại khu vực nhà thờ, để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, ngay từ đầu tháng 12, người dân trong giáo xứ lấy tre nứa, bao xi măng, sắt thép... làm núi đá, hang đá, trang trí cho ngôi nhà của mình thêm rực rỡ đêm Giáng sinh Dịp Noel không chỉ là ngày kỷ niệm ngày Chúa giáng sinh, mà còn là dịp để mỗi thành viên, con cháu trong gia đình công giáo ở nơi xa về sum họp, đoàn tụ. Vì vậy, người dân trong giáo xứ chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc trang hoàng nhà cửa đến trang trí đường làng, ngõ xóm. Để tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa tái sinh, đồng bào cùng nhau trang trí thánh đường, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Hoạt cảnh Giáng sinh tại gia đình giáo dân.

Một cửa hàng trang trí sinh động, bắt mắt dịp Lễ Noel

Ông Mai Văn Quý – chánh trương giáo xứ Phát Diệm chia sẻ: "Giáng sinh năm nay, người công giáo trên địa bàn rất vui mừng có Vị Giám mục mới sau 4 năm trống tòa. Công việc chuẩn bị cho lễ Giáng sinh được chúng tôi thực hiện rất chu đáo, từ làm hang đá, các hoạt cảnh, hay sân khấu chuẩn bị cho các tiết mục ca múa nhạc đêm Giáng sinh. Mọi công việc đã hoàn thành được trên 90% bà con rất háo hức chờ đón đến ngày Chúa Giáng sinh.

Khuôn viên Nhà thờ Đá Phát Diệm lung linh đón Giáng sinh.

Cùng với việc trang trí, tập luyện các tiết mục trong đêm Giáng sinh, việc đảm bảo an ninh trật tự mùa Noel cũng được Tòa Giám mục Phát Diệm, Ban Chấp hành Giáo xứ phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, Công an thị trấn Phát Diệm với lực lưng 200 chiến sĩ trực làm nhiệm vụ, chuẩn bị sẵn sàng để đón khoảng 10.000 du khách trong đêm Noel về lễ Thánh và tham quan du lịch trong đêm 24, rạng sáng ngày 25/12/2023.

Là địa phương có 47% đồng bào theo đạo Thiên chúa với 33 giáo xứ. Bà con giáo dân Kim Sơn luôn thực hiện tinh thần "Sống phúc âm trong lòng dân tộc", "Kính Chúa, yêu nước", chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Xây dựng xứ đạo, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu", "Xứ đạo, họ đạo không ma túy"…góp phần đưa huyện Kim Sơn hoàn thành và hoàn thành vượt mức 11/12 chỉ tiêu năm 2023 và trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Khu vực Ao Hồ rực rỡ với hệ thống đèn led.

Nhiều năm nay, lễ Giáng sinh không chỉ là ngày lễ lớn của đồng bào theo đạo Công giáo mà còn trở thành ngày vui chung của tất cả mọi người, mang đến niềm vui, đưa mọi người đến gần nhau hơn, gắn chặt tình yêu thương của con người cùng mong ước những điều tốt đẹp, an lành, bình yên trong cuộc sống.

Trong dịp lễ Noel, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các địa phương đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Tòa Giám mục, các giáo xứ trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương tới đời sống tôn giáo, tín ngưỡng của bà con, thể hiện tinh thần đoàn kết lương giáo, chung sức xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng tươi đẹp hơn.

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814196

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1538

W88 113.80 - https://139.99.113.80/