Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hai học viên Trung tâm GDNN - GDTX huyện đạt giải nhất Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2020

Thứ hai, 08/02/2021 268 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2020, ngành GD&ĐT huyện đạt được nhiều thành tích nổi bật, có nhiều học sinh xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập và các cuộc thi, hội. Trong đó có học viên Phạm Văn Đạt và Phạm Văn Huấn (TT GDNN - GDTX) không chỉ nỗ lực đạt thành tích tốt trong học văn hóa mà 2 em còn là gương mặt tiêu biểu khi đạt giải nhất tại Hội thi tay nghề năm 2020 và vinh dự nhận phần thưởng của quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh.

Bài dự thi tại Hội thi tay nghề của học viên Phạm Văn Đạt và Phạm Văn Huấn

 

Phóng viên: Đạt và Huấn thân mến! Năm 2020 vừa qua chắc hẳn là một năm để lại cho các bạn rất nhiều niềm vui, bởi cả 2 đã gặt hái được kết quả rất cao tại Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức, năm 2020 tại tỉnh Bình Dương? Các bạn có thể chia sẻ khái quát về quá trình chuẩn bị và tham gia Hội thi cho quý độc giả được biết?

 

Phạm Văn Đạt: Để chuẩn bị cho Hội thi, trước đó, chúng em đã có hàng tháng chuẩn bị với sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo Trung tâm GDNN - GDTX Kim Sơn và Trường Cao đẳng cơ điện xây dựng Việt Xô. Ngay từ giữa năm học lớp 10, cùng với học văn hóa, chúng em được đăng ký học một nghề mà mình yêu thích. Em và bạn Huấn đều yêu thích nghề xây dựng, nên cùng với hơn 20 bạn trong khóa học đăng ký học nghề này. Trong quá trình học, chúng em được kết hợp học giữa lý thuyết và thực hành, được thầy cô giáo chỉ bảo cặn kẽ những kiến thức, kỹ năng trong nghề xây dựng. Chúng em cũng luôn cố gắng, nỗ lực học tập để sau khi tốt nghiệp, cùng với tấm bằng văn hóa còn có thêm tấm bằng Trung cấp nghề. Sau đó có thể học tiếp cao hơn để có nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập khá để xây đắp tương lai, chăm lo cho bản thân và gia đình, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước

 

Phóng viên: Xin được hỏi Huấn về quyết định lựa chọn học nghề xây dựng của em được bắt đầu từ khi nào? Và tại sao em lại chọn học nghề xây dựng?

 

Phạm Văn Huấn: Từ giữa năm lớp 10, cùng với học văn hóa, chúng em được đăng ký học một nghề mà mình yêu thích. Trung tâm GDNN – GDTX Kim Sơn liên kết với các trường nghề, đào tạo các ngành nghề khác nhau như: Công nghệ thông tin, Cơ khí chế tạo, điện dân dụng, điện công nghiệ, nghề xây dựng, nấu ăn…Sau khi tìm hiểu về các ngành nghề, em nhận thấy những năm gần đây, đời sống của bà con quê em đã có nhiều khởi sắc. Những mái nhà ngói, nhà cao tầng mọc lên san sát, nghề xây dựng đã, đang và sẽ có thu nhập khá tốt.  Bản thân em cũng yêu thích nghề xây dựng để tạo dựng những công trình chất lượng, em và bạn Đạt cùng với hơn 20 bạn trong khóa học đăng ký học nghề xây dựng. Trong quá trình học, chúng em được kết hợp học giữa lý thuyết và thực hành, cố gắng sau khi tốt nghiệp, cùng với tấm bằng văn hóa còn có thêm tấm bằng Trung cấp nghề cùng với những kiến thức đã học em sẽ chọn lựa học tiếp cao hơn để có một nghề nghiệp ổn định trong tương lai.

 

Phóng viên: Khi được chọn là 2 học viên tham dự Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức, các bạn đã được Trung tâm GDNN – GDTX Kim Sơn tạo điều kiện và quan tâm như thế nào?

 

Phạm Văn Huấn: Khi được chọn là một trong 2 học viên tham dự Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức năm 2020 tại tỉnh Bình Dương. Bản thân em và bạn Đạt rất vui và cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích cao tại hội thi. Chúng em cũng rất vui và yên tâm khi được Trung tâm GDNN - GDTX Kim Sơn và các thầy, cô giáo tạo điều kiện về mọi mặt. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Trường Cao đẳng cơ điện xây dựng Việt Xô, bố trí giáo viên giỏi, có kinh nghiệm, tập trung ôn luyện nâng cao trình độ và thực hành nghề tại trường - nơi có đủ các thiết bị, đồ dùng kỹ thuật thực hành hiệu quả các bài học và phần thực hành. Chúng em cũng được trang bị đầy đủ các dụng cụ luyện thi như: Bay, thước, máy cắt và những tài liệu để bổ sung kiến thức về nghề xây dựng. Các thầy, cô giáo cũng quan tâm, động viên và tận tình giảng dạy. Với các bài thi được đánh giá tốt, bạn Phạm Văn Đạt đã đạt giải nhất 1 và em đạt giải nhất 3 nghề xây gạch, tính theo khung điểm của Ban giám khảo (giải nhất 2 thuộc về thí sinh tỉnh Bắc Ninh).

Học viên Phạm Văn Đạt (thứ 7 từ phải sang) đạt giải 3 Hội thi Kỹ năng tay nghề Quốc gia

 

Phóng viên: Ngoài việc tham dự Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức và đạt giải nhất 1, được biết  Đạt còn được lựa chọn dự thi Kỹ năng tay nghề Quốc gia lần thứ 11 (năm 2020) và đạt giải 3. Vậy cuộc thi này có ý nghĩa như thế nào với bạn?

 

Phạm Văn Đạt: Tham dự Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức tại tỉnh Bình Dương, ngoài kết quả bài thi của em đạt giải nhất 1 thì Hội thi đã đem đến cho em sự trải nghiệm và học được những kinh nghiệm bổ ích từ những lời nhận xét của Ban giám khảo, kỹ năng trong nghề xây dựng của các thí sinh khác.

 

Với kết quả đạt giải nhất 1 Hội thi tay nghề lần thứ IX do Bộ NN&PTNT tổ chức, em được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chọn tham gia kỳ thi Kỹ năng tay nghề Quốc gia lần thứ 11. Với sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo và gia đình, sự chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng tay nghề em đã đạt giải 3 tại Hội thi. Tham gia hội thi em được cọ xát, giao lưu, học hỏi với các bạn thí sinh trên mọi miền Tổ quốc. Từ đó trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về nghề xây dựng cho bản thân ở hiện tại và tương lai sau  này.

Học viên Phạm Văn Huấn chụp ảnh lưu niệm với Tổng cục trưởng tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Việt Xô, Giám đốc TTGDNN-GDTX huyện

 

Phóng viên: Những kết quả, thành tích mà các bạn đã đạt được mới chỉ là thành công bước đầu và chắc hẳn các bạn cũng đã có những mục tiêu, dự định lớn hơn trong thời gian tới?

 

Phạm Văn Huấn: Với thành tích đã đạt được trong Hội thi vừa qua và vinh dự nhận phần thưởng của quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh. Đây là bước khởi đầu của thành công và động lực cho tương lai. Dự định trong tương lai của em đó là sau khi hoàn thành khóa học tại Trung tâm GDNN – GDTX Kim Sơn em sẽ học tiếp tại Trường cao đẳng kỹ thuật xây dựng Việt Xô để tích lũy thêm kiến thức về nghề xây dựng. Nhiều người nghĩ rằng, để làm thợ xây chỉ cần biết cầm bay, cầm thước là đủ, không cần phải theo học trường, lớp nào. Tuy nhiên, theo em thì học nghề một cách chuyên nghiệp, chúng em sẽ được trang bị kỹ năng làm việc, khả năng tính toán vật liệu, để đảm bảo các công trình đạt tiêu chuẩn chất lượng.

 

Phạm Văn Đạt: Với thành tích đã đạt được, đây sẽ là nguồn cổ vũ, động lực để em bước tiếp trên con đường tương lai. Mục tiêu của em là em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để sau này trở thành một kỹ sư xây dựng có tay nghề cao.

 

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn 2 bạn nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 139

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/