Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gương phụ nữ nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ ba, 23/10/2018 406 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định vai trò quan trọng của người phụ nữ là giữ lửa trong gia đình, chị Lê Thị Thư – xóm 3, xã Tân Thành đã vượt qua khó khăn, vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc, dành thời gian nuôi dạy con tốt.

 

Chị Lê Thị Thư, sinh năm 1979 ở xóm 6, xã Yên Lộc. Năm 1994, chị lập gia đình và chuyển về sinh sống ở xóm 3, xã Tân Thành. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị chủ yếu làm nông nghiệp nên cuộc sống tương đối khó khăn. Năm 1996, chị sinh con trai đầu lòng, năm 1998, con trai thứ 2 của anh chị chào đời. Dù kinh tế khó khăn nhưng vợ chồng chị luôn cố gắng làm nụng, tần tảo, mong muốn các con có một tương lai tươi sáng. Chị Thư cho biết: Vợ chồng chị luôn xác định đầu tư cho con ăn học là đầu tư lâu dài và đầu tư cho tương lai nên chị luôn cố gắng động viên các con chăm ngoan, học giỏi.

 

Gia đình hành phúc của chị Lê Thị Thư (Ảnh: NVCC)

 

Các con càng học lên cao, các khoản chi phí càng tăng, vì thế vợ chồng chị xoay sở đủ nghề. Thấm nhuần câu thành ngữ “Thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn” nên trong cuộc sống vợ chồng anh chị luôn giữ thuận hòa. Ngoài công việc đồng áng, anh chị mở cơ sở sản xuất bún, mỗi ngày xuất bán 70 kg – 1 tạ bún, tận dụng nguồn phụ phẩm là nước vo gạo từ sản xuất bún, vợ chồng chị Thư đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi trên 100 con lợn thịt và gần 200 con gà để tăng thêm thu nhập.

 

 Dù với khối lượng công việc nhiều, vất vả là thế nhưng chị không quên dành thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi. Chị dành riêng cho các con một góc học tập, mua đầy đủ sách vở, đồ dùng cần thiết và tạo mọi điều kiện về thời gian để các con học bài.

 

Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, các con chị đều cố gắng học tập, sống hiếu thảo, kính trên nhường dưới, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, năm 2014 con trai lớn Phạm Văn Tài thi đỗ vào Học viện Hậu Cần với số điểm 26,5. Hiện nay, em là sỹ quan quân đội trong ngành Hải quân. Còn con thứ Phạm Văn Tiệp, đang là sinh viên trường Sỹ quan Lục quân 1, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, em thi đỗ vào trường với số điểm 24,5 điểm. Các con của chị Thư 12 năm liền đều là học sinh giỏi.

 

Chị Lê Thị Thư (bên phải) nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt với chị em phụ nữ trong xóm

 

Với phong trào phụ nữ ở địa phương, chị thường xuyên giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm với chị em về phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, chăm lo tổ ấm gia đình.

 

Đúng là hạnh phúc chẳng cần kiếm tìm nơi đâu, hạnh phúc có ngay ở trước mắt chúng ta và đến với chúng ta ở nơi - được gọi là gia đình. Với chị Thư, niềm hạnh phúc khi nhìn 2 cậu con trai ngoan ngoãn, học giỏi, thành đạt sẽ xua tan hết mệt mỏi, vất vả và là niềm động viên anh chị nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/