Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gương: Hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào thi đua

Thứ hai, 12/11/2018 448 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tiếp xúc với chị Lê Thị Hương - hội viên Chi hội Phụ nữ Khối 1 thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, chúng ta đều có chung cảm nhận ở người phụ nữ này sự nhiệt tình, vui vẻ và gần gũi. Chị còn là Hội viên tiêu biểu, xuất sắc của Hội LHPN thị trấn Bình Minh.

 

Năm 1991, chị Hương xây dựng gia đình, hai vợ chồng chị đều xuất thân từ nông nghiệp. Vì vậy, chị luôn cố gắng cùng gia đình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và làm tròn bổn phận của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Đến nay, các con của chị đã khôn lớn, trưởng thành và có công việc ổn định, gia đình chị là gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Chị Nguyễn Thị Hương đang làm cỏ đường hoa

 

Năm 2000, chị Hương tự nguyện xin vào Hội LHPN thị trấn Bình Minh,  được chị em trong Hội tín nhiệm giao cho làm tổ trường tổ 4 thuộc chi hội phụ nữ Khối 1, thị trấn Bình Minh. Để phát huy vai trò Hội viên nòng cốt, 18 năm qua chị luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của chi hội, thực hiện tốt các phong trào mà Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn và Hội cấp trên phát động; giữ gìn vệ sinh nơi ở, đường làng ngõ xóm và các quy định tại địa phương góp phần xây dựng thị trấn Bình Minh đô thị văn minh.

 

Năm 2018, thực hiện chương trình công tác năm của Hội LHPN thị trấn Bình Minh về tham gia xây dựng phong trào đường hoa. Trước đây, người dân trong Khối thường tận dụng khoảng đất trống 2 bên đường để trồng rau màu hoặc để cỏ dại mọc khiến phần cơ đường bị ảnh hưởng, đường nhanh bị nứt, xuống cấp. Việc giải tỏa hành lang giao thông để trồng hoa gặp rất nhiều khó khăn. Chị đã tích cực tuyên truyền, vận động 11 hộ gia đình hội viên giải tỏa hành lang giao thông, huy động chị em phụ nữ trong khối trồng và chăm sóc được 150m đường hoa trên con đường trục chính của Khối.

 

Chị Lê Thị Hương tích cực vận động Hội viên phụ nữ và nhân dân Khối 1

giải tỏa hành lang giao thông để trồng hoa

 

Gần 1 năm qua, từ khi Hội LHPN thị trấn phát động phong trào trồng hoa người dân Khối 1, thị trấn Bình Minh đã quen với hình ảnh chị Lê Thị Hương, dáng người nhỏ nhắn, không kể sớm tối xới đất, làm cỏ, trồng và chăm sóc những khóm hoa ven đường giao thông trong Khối. Sự tươi mới của tuyến đường hoa dường như "đánh thức" nhu cầu thẩm mỹ mỗi người. Hiện nay, toàn Khối 1 thị trấn Bình Minh đã có trên 1,5km đường hoa của chi hội phụ nữ trồng và chăm sóc.

 

Khi được hỏi về Hội viên của mình, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Bình Minh vui vẻ cho biết: "Chị Lê Thị Hương là hội viên gương mẫu trong mọi phong trào của Hội, chị luôn quan tâm, giúp đỡ chị em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do địa phương, hội phụ nữ và khối xóm tổ chức. Đặc biệt, chị Hương đã đóng góp công sức không nhỏ vào phong trào trồng hoa ven đường. Việc làm của chị không chỉ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân mà còn khơi dậy phong trào "xanh - sạch - đẹp" ở quê hương, tác động tích cực đến hội viên và cán bộ phụ nữ trong thị trấn. Hiện nay, mô hình trồng hoa đã lan rộng ra toàn thị trấn với chiều dài trên 6 km đường hoa".

 

 

Hoa nở khắp nơi đã tạo nên một Bình Minh vui tươi, rực rỡ.

 

Với nỗ lực và nhiệt huyết của bản thân, hàng năm chi hội và cá nhân chị Hương luôn nhận được sự động viên, khen thưởng của Hội LHPN thị trấn Bình Minh và Hội cấp trên. Đặc biệt, vừa qua chị Lê Thị Hương đã vinh dự được UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào của Hội phụ nữ. Chị là một tấm gương sáng, điển hình để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

 

Vũ Huyền – CC.VHTT thị trấn Bình Minh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 141

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/