Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gương Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế tại xã Kim Hải

Thứ sáu, 08/03/2019 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chị Đỗ Thị Thắm, sinh năm 1991, là hội viên Chi hội phụ nữ xóm 4, xã Văn Hải được biết đến không chỉ nhiệt tình trong công tác Hội mà còn là một điển hình làm kinh tế giỏi ngay tại quê hương.

 

Với 50 triệu đồng tiền vốn ban đầu, cùng với sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình, anh em họ hàng, xưởng may Hà - Thắm mang tên vợ chồng chị được thành lập năm 2016. Tổng số vốn khoảng 500 triệu đồng được dùng để mua 30 chiếc máy may 2 kim, máy vắt chỉ, máy dập cúc, bàn là hơi, máy vắt sổ, phục vụ cho việc gia công quần áo. Tuy nhiên, “Vạn sự khởi đầu nan” khi mới bắt đầu, chị Thắm cũng gặp không ít khó khăn.

 

Một phần xưởng may của chị Trần Thị Thắm

 

Nỗ lực bước đầu chưa đem lại thành quả, sản phẩm cơ bản đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật nhưng lại chưa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ của thị trường. Nhớ lại những đợt hàng đầu tiên phải trả về, chị Thắm cho rằng, chính những lần hàng hóa bị trả về đó đã giúp chị có thêm kinh nghiệm để hướng dẫn công nhân kỹ thuật may đạt được yêu cầu khắt khe của khách hàng hơn, nhờ vậy mà xưởng may của chị dần đi vào ổn định.

 

Công việc của xưởng may là nhận hàng gia công cho các công ty chuyên sản xuất hàng xuất khẩu đi các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… những thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cẩn thận; chính vì thế, chị Thắm luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Nghề may công nghiệp dễ học, dễ làm, các sản phẩm gia công trải qua nhiều công đoạn như ráp đô, túi, se lai, vắt sổ, may cổ, may tay, sau khi được thợ gia công xong, chị kiểm tra lại, nếu sản phẩm bị lỗi, chị tận tình hướng dẫn thợ may lại, sửa lại cho đúng yêu cầu. Vì vậy, mỗi người một công đoạn, đối với những thợ mới thường được giao làm công đoạn dễ hơn, rồi tiếp cận dần các công đoạn khác để thợ đồng đều về tay nghề có thể thay đổi nhau.

 

                Chị Thắm tận tình hướng dẫn cho công nhân sửa lại những lỗi sai trên sản phẩm

 

Hiện nay, cơ sở của chị Thắm tạo việc làm thường xuyên cho 30 thợ tại xưởng với mức lương 4 - 5 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo mức sống của người lao động ở vùng ven biển, ngoài ra các chế độ như tiền thưởng, làm thêm giờ, thưởng tết đều được đảm bảo. Trừ chi phí, gia đình chị Thắm thu lãi khoảng 200 triệu đồng/ năm.

 

Ngoài tạo điều kiện về công việc cho công nhân làm việc tại xưởng may, vợ chồng chị Thắm luôn động viên, giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Những công nhân có con nhỏ, chị tạo điều kiện cho các chị mang con đến xưởng may để vừa làm, vừa trông con vào dịp nghỉ hè khi nhà trường chưa nhận lớp.

 

Điều đáng quý ở gia đình chị Thắm là tinh thần phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Anh chị luôn hòa thuận, yêu thương nhau, làm gương cho con cái, giáo dục để các con hiểu được ý nghĩa của việc học tập, lao động, từ đó khuyến khích các con tự giác rèn luyện, phấn đấu học tập tốt, biết kính trọng lễ phép với mọi người, gia đình chị hàng năm đều được công nhận gia đình văn hóa.

 

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng với sự năng động của mình, chị Thắm không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo điều kiện cho những chị em phụ nữ trên địa bàn xã có thêm việc làm, thêm thu nhập, chị còn tích cực tham gia các phong trào của hội phụ nữ xã phát động, phát huy những phẩm chất cuả người phụ nữ trong thời đại mới “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”.

 

                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 199

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/